Tờ báo còn cho biết thêm Nissan và Tan Chong sẽ cùng sản xuất vài nghìn xedu lịch cỡ nhỏ và xe tải pickup mỗi năm tại thị trường Myanmar.
Myanmar đang có lượng cầu về xe hơi tăng đột biến kể từ khi đất nước vùngĐông Nam Á này bắt đầu thực hiện các bước đi tiến tới dân chủ năm 2011 và cácmẫu xe của Nhật Bản đã qua sử dụng rất được người dân nước này ưa chuộng.
Từnglà một trong những nước nghèo nhất ở châu Á song giờ đây, Myanmar đang tiến hànhcải tổ kinh tế, xã hội một cách mạnh mẽ và đang trở thành mối quan tâm của nhiềudoanh nghiệp nước ngoài.
Để khai thác thị trường này, các hãng xe đã bắt đầu bắt tay vào cuộc khihãng Suzuki của Nhật Bản tuyên bố bắt đầu nối lại việc sản xuất xe ở Myanmar hồiđầu năm nay và sau đó là hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ cho biết sẽ mở một đạilý giới thiệu xe ở Myanmar.
Tuy nhiên, theo Nikkei, cho đến nay, Nissan mới là hãng xe lớn nhất bắtđầu sản xuất xe ở đất nước Đông Nam Á này trong bối cảnh giá xe ở Myamar rất đắtdo thuế nhập khẩu cao.
Tính tới năm ngoái, số người sở hữu xe ở đất nước có 63triệu dân này mới chỉ chiếm khoảng 2,6 triệu, điều đó đồng nghĩa là thị trườngnày vẫn còn nhiều đất để phát triển.
Tan Chong nhiều khả năng sẽ xây một nhà máy lắp rắp ở Indonesia và nhà máynày sẽ lắp ráp các xe sử dụng phụ tùng nhập từ các nhà máy của Nissan đặt ở khuvực Đông Nam Á và các nơi khác.
Tuy nhiên, Nissan hiện chưa xác nhận thông tin nói trên./.