Ngày 14/8, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh thông báo kể từ 6 giờ ngày 15/8, công ty này sẽ tổ chức thu phí 24/24 giờ đối với tất cả các phương tiện ôtô lưu thông qua cầu Bình Triệu 1.
Lý giải về quyết định này, một quan chức của công ty này cho biết hiện nay, Công ty GS E&C - đơn vị tổng thầu của dự án đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài đã thảm nhựa hoàn thiện và mở rộng toàn bộ mặt đường tại nút giao Bình Triệu để xe lưu thông nên tình hình giao thông trên Quốc lộ 13 đoạn nút giao Bình Triệu đã thông thoáng, đảm bảo điều kiện để triển khai thu phí giao thông tại trạm thu phí cầu Bình Triệu 1.
Trước đó, trong thời gian từ ngày 1 đến 4/8, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành thu phí cầu Bình Triệu 1 cả ngày.
Trong thời gian đó, tình trạng kẹt xe tại khu vực cầu Bình Triệu diễn ra liên miên. Vì vậy, từ ngày 5/8, công ty này đã dời thời gian thu phí sang ban đêm (từ 19 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau).
Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Lê Quốc Bình, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, khẳng định việc thu phí tại cầu Bình Triệu 1 không phải là nguyên nhân gây ra tình trạng kẹt xe.
Nguyên nhân chính của tình trạng này là do phía Công ty GS đã chiếm dụng cả hai làn đường Quốc lộ 13, đoạn từ cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Triệu (quận Thủ Đức), để thi công.
Việc thu phí cầu Bình Triệu 1 (hình thức đầu tư BOT) sẽ được tiến hành trong 3 năm rưỡi./.
Lý giải về quyết định này, một quan chức của công ty này cho biết hiện nay, Công ty GS E&C - đơn vị tổng thầu của dự án đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài đã thảm nhựa hoàn thiện và mở rộng toàn bộ mặt đường tại nút giao Bình Triệu để xe lưu thông nên tình hình giao thông trên Quốc lộ 13 đoạn nút giao Bình Triệu đã thông thoáng, đảm bảo điều kiện để triển khai thu phí giao thông tại trạm thu phí cầu Bình Triệu 1.
Trước đó, trong thời gian từ ngày 1 đến 4/8, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành thu phí cầu Bình Triệu 1 cả ngày.
Trong thời gian đó, tình trạng kẹt xe tại khu vực cầu Bình Triệu diễn ra liên miên. Vì vậy, từ ngày 5/8, công ty này đã dời thời gian thu phí sang ban đêm (từ 19 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau).
Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Lê Quốc Bình, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, khẳng định việc thu phí tại cầu Bình Triệu 1 không phải là nguyên nhân gây ra tình trạng kẹt xe.
Nguyên nhân chính của tình trạng này là do phía Công ty GS đã chiếm dụng cả hai làn đường Quốc lộ 13, đoạn từ cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Triệu (quận Thủ Đức), để thi công.
Việc thu phí cầu Bình Triệu 1 (hình thức đầu tư BOT) sẽ được tiến hành trong 3 năm rưỡi./.
Trần Xuân Tình (TTXVN)