Paris mở chiến dịch làm hài lòng khách nước ngoài

Paris phát động chiến dịch “Do you speak touriste?” (Tạm dịch: Nói để hấp dẫn khách du lịch) nhằm cải thiện việc đón tiếp du khách.
Là một trong những thành phố thu hút khách du lịch nhiều nhất thế giới, mới đâyngành du lịch vùng Paris của Pháp đã phát động chiến dịch mang tên “Doyou speak touriste?” (Tạm dịch: Nói để hấp dẫn khách du lịch) nhằm cải thiệnviệc đón tiếp du khách. Tổng Giám đốc Ủy ban du lịch vùng Paris, ông Jean-Pierre Blat cho biết mục đích của chiến dịch này là xóa bỏ tiếng xấu của Paris trongviệc tiếp đón du khách nước ngoài, bằng cách các công ty du lịch sẽ nâng cao khảnăng đáp ứng những mong muốn của du khách ngoại quốc, biết thích ứng với nhữngđặc điểm văn hóa khác nhau. Chính quyền Paris phân phát cho các chủ cửa hàng vànhững công ty du lịch cuốn sách thông tin về các dân tộc khác nhau trong sốnhững du khách đến vùng Paris, trong đó có đề cập đến thói quen chi tiêu, sởthích của họ hay những câu chào hỏi, xã giao cơ bản bằng tiếng nước ngoài nhưtiếng Đức, Tây Ban Nha, Nhật, Hà Lan, Italy. Ngoài ra, thủ đô Paris còn lập một trang web riêng "doyouspeaktouriste.fr"đăng tải nhiều thông tin chi tiết hơn về phong tục, tập quán các nước để có chấtlượng phục vụ cao nhất. Lãnh đạo ngành du lịch vùng Paris cũng sẽ làmviệc với cảnh sát của vùng và các hãng du lịch Trung Quốc, Nhật Bản để cải thiệnviệc bảo đảm an ninh cho các du khách đến từ hai quốc gia này. Được mệnh danh là kinh đô ánh sáng của Pháp, trong năm 2012, vùng Paris đãthu hút tổng cộng 29 triệu lượt khách du lịch. Chính vì vậy, ngành du lịch đượccoi "con gà đẻ trứng vàng" không chỉ đối với vùng Paris nói riêng, mà cả nướcPháp nói chung. Năm ngoái, có 83 triệu lượt du khách nước ngoài đã dừng chântrên quê hương của Victor Hugo, cao hơn nhiều so với lượngkhách đến Mỹ (61 triệu lượt), Tây Ban Nha (58 triệu lượt)./.
Paris mở chiến dịch làm hài lòng khách nước ngoài ảnh 1

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.