Thương hiệu xe hơi hạng sang Porsche dự kiến sẽ đạt mục tiêu bán được hơn 200.000 xe thể thao trong năm tới, sớm hơn ba năm so với kế hoạch ban đầu trong bối cảnh thương hiệu này đang nỗ lực tiến vào phân khúc thị trường xe thể thao đa dụng.
Phát biểu sau buổi lễ khánh thành nhà máy mở rộng của Porsche ở gần thành phố Leipzig của Đức, quan chức điều hành cấp cao của Porsche, ông Matthias Mueller nói: “Mục tiêu này có thể đạt được trong năm 2015 với điều kiện là không có sự gián đoạn nào và các thị trường tiếp tục diễn tiến tích cực.”
Quan chức cấp cao phụ trách kinh doanh của Porsche Bernhard Maier cho hay, thương hiệu xe do hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen sở hữu nói trên đang tiến vào phân khúc thị trường xe SUV sinh lời bằng mẫu Macan, là mẫu đã được đặt hàng hết trước khi có mặt tại các đại lý ở Đức vào ngày 4/4.
Hãng nghiên cứu thị trường HIS Automotive nhận định mẫu Macan, là mẫu xe cạnh tranh với mẫu X3 của BMW và GLK của Mercedes-Benz, sẽ thay thế cho mẫu Cayenne SUV lớn hơn với tư cách là mẫu xe bán chạy hàng đầu của Porsche vào năm tới khi mẫu xe này được cho là có mức doanh số là 81.025 chiếc xe trong năm 2015 so với mức 70.055 chiếc của mẫu Cayenne.
Porsche ban đầu ấn định mục tiêu doanh số 200.000 chiếc vào năm 2018 khi hãng xe mẹ VW đặt mục tiêu vượt qua hãng xe hơi Nhật Bản Toyota và hãng xe hơi Mỹ GM để trở thành hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới.
Trong nhiều tháng qua, ông Mueller đã khẳng định rằng mục tiêu này có thể hoàn thành sớm hơn./.