Singapore khai thác trung tâm dịch vụ hậu cần trị giá 167 triệu USD

Trung tâm dịch vụ hậu cần (logistic) tự động hóa Toll City sẽ góp phần cải thiện đáng kể mạng lưới giao thông cũng như luân chuyển hàng hóa ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Singapore khai thác trung tâm dịch vụ hậu cần trị giá 167 triệu USD ảnh 1Trung tâm dịch vụ hậu cần Toll City (Singapore) sử dụng hệ thống xe lấy hàng tự động giúp tăng hiệu suất và giảm thiểu chi phí.

Tập đoàn Toll - một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp hàng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương vừa chính thức đưa vào vận hành Trung tâm dịch vụ hậu cần (logistic) tự động hóa Toll City tại Singapore sau gần hai năm triển khai xây dựng.

Với tổng vốn dầu tư lên tới 228 triệu SGD (tương đương 167 triệu USD), Trung tâm này có diện tích 100.000m2 và nằm ngay sát bến cảng Tuas, trên trục đường liên kết với Malaysia và khu vực Jurong đang phát triển của Singapore. Dự kiến, khi đi vào hoạt động, Toll City sẽ góp phần cải thiện đáng kể mạng lưới giao thông cũng như luân chuyển hàng hóa ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Cơ sở dịch vụ hậu cần này được thiết kế để phục vụ thị trường địa phương và khu vực cho các lĩnh vực như bán lẻ, hàng tiêu dùng di chuyển nhanh (FCMG) và chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, trung tâm đã đưa vào ứng dụng các công nghệ mới nhất như xe tải không người lái và in 3D để giảm thiểu chi phí cũng như tăng hiệu suất vận chuyển hàng hóa.

Đặc biệt, trung tâm này có riêng một khu vực về chăm sóc sức khỏe cung cấp cho khách hàng các tủ thông minh, lưu trữ các công cụ y tế có giá trị cao như các loại vắcxin hay thuốc chữa các loại bệnh hiểm nghèo, "ngân hàng" dữ liệu máu... nhằm kịp thời cung cấp cho các bệnh viện khi có nhu cầu.

[Kiến nghị đưa logistics trở thành ngành kinh tế mũi nhọn]

Với tháp kiểm soát đặt ở trung tâm, Toll City đã giải quyết các thách thức về dịch vụ hậu cần đô thị của Singapore với khả năng hiển thị và theo dõi hàng hóa luân chuyển theo thời gian thực. Nhờ đó, quy trình quản lý chuỗi cung ứng tích hợp luôn sẵn sàng cho các giai đoạn tăng đột biến hay sự gián đoạn chuỗi cung ứng tiềm ẩn do lỗi của con người hoặc thiên tai gây ra.

Những công nghệ mới này, cùng với các hệ thống khác đã giúp tăng hiệu suất không gian của trung tâm lên 40% và hiệu quả nhân lực lên 30%.

Ông John Mullen, Phó Chủ tịch Tập đoàn Toll, cho biết Toll City nằm ở một vị trí chiến lược tại địa bàn Singapore, là nơi mà 85% thương mại là đi ra khu vực và thế giới và đây cũng là trung tâm về cảng biển hàng đầu của châu Á. Bên cạnh đó, việc ứng dụng các công nghệ mới nhất vào triển khai tại trung tâm này sẽ tạo ra các giải pháp chuỗi cung ứng linh hoạt nhằm mang lại kết quả thông minh hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn cho khách hàng.

Phát biểu tại lễ khánh thành Toll City, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Chan Chun Sing nhấn mạnh rằng nhu cầu về hậu cần đô thị hiệu quả, kịp thời là vô cùng cấp thiết trong bối cảnh phát triển như vũ bão của thương mại toàn cầu.

Thách thức của Singapore là làm thế nào giữ vững được là một trong những trung tâm dịch vụ hậu cần hàng đầu của thế giới trong sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Đó cũng chính là lý do mà Singapore tích cực thử nghiệm các công nghệ mới trong các giải pháp hậu cần đô thị và phát triển thành một yêu tố mang tính cạnh tranh cao./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục