Vùng đất cao nguyên quanh năm sương mờ giăng lối của Việt Nam, thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) còn được gọi “Thành phố mùa Xuân vĩnh cửu,” vừa là môi trường thanh bình giúp con người trốn khỏi cái nóng vừa có điều kiện lý tưởng để trồng hạt càphê arabica chất lượng cao.

Cây càphê mặc dù dễ sinh trưởng ở vùng đất tươi đẹp này nhưng việc vận chuyển chúng vô cùng khó khăn. Những người nông dân thường phải chở những bao lớn càphê vừa hái trên những xe gắn máy nhỏ đến trạm thu mua.

[Video] Quảng bá dấu ấn tinh hoa văn hóa Việt trên các sản phẩm càphê]

“Không phải năm nào chúng tôi cũng thể có được càphê arabica từ Đà Lạt. Bởi điều này phụ thuộc vào chất lượng vụ mùa năm đó. Cũng đã gần 2 năm kể từ lần gần nhất Starbucks Reserve® Vietnam Da Lat có mặt trên thị trường và ngày hôm nay (15/12), dòng càphê có nguồn gốc từ Đà Lạt này được bán tại tất cả các cửa hàng Starbucks Vietnam với mùi hương của lá nguyệt quế Hy Lạp xen lẫn hương vị kẹo bơ, côca và gia vị,” Tổng Giám đốc Starbucks Vietnam, bà Patricia Marques chia sẻ. 

Tới mỗi quốc gia, Starbucks luôn muốn mang lại dấu ấn đậm sắc màu bản địa. Tại Việt Nam cũng vậy, thương hiệu này luôn có những sản phẩm ấn tượng như càphê Vietnam Da Lat, được trồng và chế biến theo quy trình riêng tại Lâm Đồng, hay như chiếc phin càphê rất Việt Nam được cải tiến nhưng vẫn đậm “hồn Việt” từ hình thức đến chất liệu sản xuất...

Starbucks ‘chap canh’ them cho caphe arabica chat luong cao Viet Nam hinh anh 1Các chuyên gia lắp đặt hệ thống nước lọc ở Lâm Đồng hồi tháng 11 vừa qua. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Năm 2020, dù trải qua một năm đầy khó khăn, sóng gió nhưng Starbucks vẫn tập trung vào các dự án dành cho cộng đồng.

Đại diện Starbucks Vietnam cho biết từ tháng 9-11 vừa qua đã xây dựng được bốn hệ thống lọc nước AquaTower ở 4 trường tiểu học đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nước sạch ở Hưng Yên, Bình Phước và đặc biệt 2 dự án ở Lâm Đồng, nơi Starbucks thu mua càphê arabica chất lượng cao.

Đây là chương trình nằm trong dự án Project 24 của tổ chức phi lợi nhuận Planet Water Foundation, do Starbucks Foundation và Starbucks Việt Nam tài trợ. Dự án Project 24 năm 2020 tại Việt Nam được triển khai nhằm mang đến nước sạch và giáo dục vệ sinh cho những vùng gặp khó khăn.

“Sau nhiều lần bị trì hoãn bởi đại dịch, chúng tôi rất vui khi đã hoàn tất những dự án đề ra trong năm 2020. Chúng tôi đã có những thời gian rất ý nghĩa và cảm thấy ấm lòng khi thấy những tháp lọc nước đã tác động tích cực tới đời sống cộng đồng người dân thụ hưởng,” bà Patricia Marques chia sẻ./.

M.Mai (Vietnam+)