Kết quả cuộc khảo sát thực hiện trong tháng Tư vừa qua cho thấy, 20% số ngườiđược hỏi đã mua bảo hiểm xe hơi qua đường trực tuyến.
Tuy so với mức 43% người mua qua đường đại lý thì con số trên chỉ bằng một nửa,song nó cũng đã đánh dấu sự chuyển đổi tích cực hình thức kinh doanh mới với tỷlệ % cao hơn hẳn trước đây.Đồng thời, con số 20% trên cũng cao hơn mức thị phần 18% người mua bảo hiểm xehơi qua đường điện thoại.
ComScore nhận định, với đà tiến triển hiện nay, chắc chắn hình thức bán bảo hiểmxe hơi qua mạng sẽ ngày càng vươn lên nhanh chóng và trở thành một kênh kinhdoanh quan trọng hấp dẫn được người mua.
Hồi năm 2009, 48% số người được hỏi cho rằng họ muốn trung thành với kiểu muabảo hiểm qua đại lý tại địa phương, nhưng nay con số này đã tụt xuống 22%, đồngnghĩa với việc nhiều người đang dần tỏ ra thích thú với hình thức mua kiểu mới.
Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn tới sự chuyển dịch tích cực này làbởi các doanh nghiệp bảo hiểm của Mỹ đã nỗ lực cải thiện dịch vụ của họ, để đảmbảo khách hàng mua qua Internet được thuận tiện và nhanh chóng nhất.
ComScore cho biết, họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình mới trong lĩnh vực bảo hiểmxe hơi và hỗ trợ thông tin để các doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược kinhdoanh phù hợp với xu hướng mới./.