Sức mua bảo hiểm xe hơi qua Internet tăng mạnh

Doanh số bán bảo hiểm xe hơi qua mạng đang tăng lên khá mạnh mẽ, và dần chiếm thị phần lớn từ phương pháp bán hàng truyền thống.
Mới đây, hãng khảo sát Internet của Mỹ, comScore đã đưa ra bản báo cáo cho thấy,doanh số bán bảo hiểm xe hơi qua mạng đang tăng lên khá mạnh mẽ, và dần chiếmđược thị phần lớn hơn từ phương pháp bán hàng truyền thống.

Kết quả cuộc khảo sát thực hiện trong tháng Tư vừa qua cho thấy, 20% số ngườiđược hỏi đã mua bảo hiểm xe hơi qua đường trực tuyến.

Tuy so với mức 43% người mua qua đường đại lý thì con số trên chỉ bằng một nửa,song nó cũng đã đánh dấu sự chuyển đổi tích cực hình thức kinh doanh mới với tỷlệ % cao hơn hẳn trước đây.Đồng thời, con số 20% trên cũng cao hơn mức thị phần 18% người mua bảo hiểm xehơi qua đường điện thoại.

ComScore nhận định, với đà tiến triển hiện nay, chắc chắn hình thức bán bảo hiểmxe hơi qua mạng sẽ ngày càng vươn lên nhanh chóng và trở thành một kênh kinhdoanh quan trọng hấp dẫn được người mua.

Hồi năm 2009, 48% số người được hỏi cho rằng họ muốn trung thành với kiểu muabảo hiểm qua đại lý tại địa phương, nhưng nay con số này đã tụt xuống 22%, đồngnghĩa với việc nhiều người đang dần tỏ ra thích thú với hình thức mua kiểu mới.

Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn tới sự chuyển dịch tích cực này làbởi các doanh nghiệp bảo hiểm của Mỹ đã nỗ lực cải thiện dịch vụ của họ, để đảmbảo khách hàng mua qua Internet được thuận tiện và nhanh chóng nhất.

ComScore cho biết, họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình mới trong lĩnh vực bảo hiểmxe hơi và hỗ trợ thông tin để các doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược kinhdoanh phù hợp với xu hướng mới./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa. (Nguồn: news.bitcoin.com)

Những dự đoán về tiền mã hóa trong năm 2026

Theo dự báo, năm 2026 sẽ không còn là câu chuyện của cơn sốt đầu cơ, mối quan tâm chính sẽ là việc tài sản số được đưa vào sử dụng thực tế trong thanh toán, kinh doanh và hoạt động của các tổ chức.

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Hà Nội: Xóa khoảng cách số, đưa dịch vụ công đến gần hơn với nhóm đối tượng yếu thế

Dịch vụ công số không đơn thuần là sự hiện diện của các quy trình trên hệ thống máy tính mà phải thực sự đến được với từng người dân. Thước đo thực sự của chuyển đổi số không nằm ở sự tinh vi của công nghệ mà nằm ở khả năng tiếp cận và năng lực sử dụng của mọi nhóm đối tượng trong xã hội.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Security week)

Oracle: Tâm điểm của những lo ngại về bong bóng AI

Các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về việc những công ty công nghệ sử dụng đòn bẩy ngày càng nhiều để đầu tư cho AI, trong khi hiệu quả của khoản đầu tư này vẫn đang là chủ đề tranh luận sôi nổi.