Sức mua bảo hiểm xe hơi qua Internet tăng mạnh

Doanh số bán bảo hiểm xe hơi qua mạng đang tăng lên khá mạnh mẽ, và dần chiếm thị phần lớn từ phương pháp bán hàng truyền thống.
Mới đây, hãng khảo sát Internet của Mỹ, comScore đã đưa ra bản báo cáo cho thấy,doanh số bán bảo hiểm xe hơi qua mạng đang tăng lên khá mạnh mẽ, và dần chiếmđược thị phần lớn hơn từ phương pháp bán hàng truyền thống.

Kết quả cuộc khảo sát thực hiện trong tháng Tư vừa qua cho thấy, 20% số ngườiđược hỏi đã mua bảo hiểm xe hơi qua đường trực tuyến.

Tuy so với mức 43% người mua qua đường đại lý thì con số trên chỉ bằng một nửa,song nó cũng đã đánh dấu sự chuyển đổi tích cực hình thức kinh doanh mới với tỷlệ % cao hơn hẳn trước đây.Đồng thời, con số 20% trên cũng cao hơn mức thị phần 18% người mua bảo hiểm xehơi qua đường điện thoại.

ComScore nhận định, với đà tiến triển hiện nay, chắc chắn hình thức bán bảo hiểmxe hơi qua mạng sẽ ngày càng vươn lên nhanh chóng và trở thành một kênh kinhdoanh quan trọng hấp dẫn được người mua.

Hồi năm 2009, 48% số người được hỏi cho rằng họ muốn trung thành với kiểu muabảo hiểm qua đại lý tại địa phương, nhưng nay con số này đã tụt xuống 22%, đồngnghĩa với việc nhiều người đang dần tỏ ra thích thú với hình thức mua kiểu mới.

Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn tới sự chuyển dịch tích cực này làbởi các doanh nghiệp bảo hiểm của Mỹ đã nỗ lực cải thiện dịch vụ của họ, để đảmbảo khách hàng mua qua Internet được thuận tiện và nhanh chóng nhất.

ComScore cho biết, họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình mới trong lĩnh vực bảo hiểmxe hơi và hỗ trợ thông tin để các doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược kinhdoanh phù hợp với xu hướng mới./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng của Hãng OpenAI. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

OpenAI sắp tung trình duyệt web tích hợp AI

OpenAI, hãng công nghệ đứng sau cơn sốt toàn cầu ChatGPT, đang chuẩn bị cho ra mắt trình duyệt web tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), được kỳ vọng sẽ làm thay đổi cách người dùng truy cập Internet.

Một cửa hàng của Huawei tại Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Huawei phủ nhận sao chép mô hình AI của Alibaba

Huawei bác bỏ các cáo buộc cho rằng một phiên bản của mô hình ngôn ngữ lớn Pangu Pro của họ đã sao chép các yếu tố từ một mô hình của Alibaba, khẳng định rằng mô hình này được phát triển độc lập.

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Có gì mới từ hai Luật sửa đổi, bổ sung về tiêu chuẩn và chất lượng sản phẩm?

Một điểm nhấn quan trọng là Luật mới đã tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên môi trường mạng đồng thời quy định rõ trách nhiệm của sàn thương mại điện tử và người bán trong việc tuân thủ. Luật sửa đổi cũng tăng cường chế tài xử lý vi phạm theo hướng răn đe mạnh hơn, bổ sung hình sự hóa, thu hồi giấy phép và công khai vi phạm trên nền tảng số quốc gia.