Thủ tướng đề nghị đánh giá toàn diện về giáo dục môn Sử cấp THPT

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến chuyên gia, nhà khoa học để đánh giá toàn diện,và đề xuất phương án phù hợp với Chương trình giáo dục môn Lịch sử ở cấp THPT.
Thủ tướng đề nghị đánh giá toàn diện về giáo dục môn Sử cấp THPT ảnh 1Theo các chuyên gia, cần thay đổi cách dạy môn Lịch sử để thu hút học sinh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Xét báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục lắng nghe ý kiến của cử tri, đại biểu Quốc hội liên quan đến Chương trình giáo dục môn Lịch sử cấp Trung học Phổ thông.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương tổ chức hội thảo với các cơ quan, đơn vị liên quan, các chuyên gia, các nhà khoa học, thảo luận kỹ lưỡng, đánh giá toàn diện để đề xuất phương án phù hợp, báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; làm tốt hơn công tác truyền thông để xã hội được cập nhật đầy đủ hơn đối với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác giáo dục lịch sử cho học sinh.

[Bộ Giáo dục-Đào tạo sẽ cân nhắc các phương án dạy và học môn Lịch sử]

Chỉ còn vài tháng nữa, chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 sẽ được triển khai ở các trường bậc trung học phổ thông trên toàn quốc, bắt đầu với lớp 10, trong đó, có điểm mới quan trọng là nhiều môn, trong đó có môn Lịch sử sẽ trở thành môn tự chọn. Đây là vấn đề hiện đang có nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Các chuyên gia đều khẳng định Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo đúng đường lối chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ; công phu, khoa học, phù hợp với thông lệ quốc tế.

Riêng với việc dạy học môn Lịch sử cấp trung học phổ thông, trên cơ sở ý kiến của các chuyên gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cân nhắc các phương án trong thời gian sắp tới và xin ý kiến các cấp có thẩm quyền./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục