TP.HCM ghi dấu ấn "đầu tàu kinh tế" Việt Nam tại Hội chợ TPO

Tại Hội chợ TPO ở Nhật Bản, Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi dấu ấn về "đầu tàu kinh tế" của Việt Nam không chỉ năng động mà còn hội tụ nền văn hóa đặc sắc cũng như cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp
Gian trưng bày của TP. Hồ Chí Minh tại hội chợ thương mại-du lịch 2016 của TPO. (Ảnh: Hy Hữu/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 15/11, tại Nhật Bản, Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO) đã tổ chức Hội chợ thương mại-du lịch và kết nối doanh nghiệp năm 2016.

Đây là hoạt động thường niên của TPO. Sự kiện năm nay được tổ chức tại Nhật Bản, quốc gia liên tục phá kỷ lục về lượng khách du lịch nước ngoài trong thời gian qua, đã cho thấy ý nghĩa và tính hiệu quả của sự kiện này.

Tham gia sự kiện, Việt Nam có Thành phố Hồ Chí Minh - một thành viên sáng lập và có những đóng góp tích cực cho TPO.

Thành phố Hồ Chí Minh mang tới triển lãm góc nhìn về một thành phố năng động, náo nhiệt, trẻ trung, đầu tàu kinh tế của Việt Nam, đa dạng về lịch sử văn hóa truyền thống, đan xen với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Với những tòa nhà cao ốc sang trọng hiện đại, phố xá và những khu chợ, cửa hiệu, quán ăn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí mở cửa phục vụ đến khuya, cùng với người dân hiền hậu, mến khách, Thành phố được ví như “Hòn ngọc Viễn Đông” - một trong những trung tâm du lịch lớn nhất Việt Nam.

Tại sự kiện, ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết đây là cơ hội để Thành phố Hồ Chí Minh kết nối với các thành phố thành viên của TPO, mở rộng kênh quảng bá du lịch, trong năm qua thành phố đã ký kết hợp tác với hai thành phố Incheon và Tongyeong của Hàn Quốc, việc hợp tác này đã giúp Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá du lịch một cách thiết thực đến người dân các thành phố nói trên, cũng như nhận được sự hỗ trợ nói chung trong lĩnh vực du lịch.

Đại diện ban tổ chức ông Shin Yeon-sung, Tổng thư ký TPO, đánh giá du lịch Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong tương lai có triển vọng cực kỳ tươi sáng và Thành phố Hồ Chí Minh cũng là thành viên có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của TPO.

Hội chợ thương mại-du lịch và kết nối doanh nghiệp 2016 do TPO tổ chức là dịp cho các thành phố của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch quảng bá hình ảnh, tìm kiếm đối tác, giới thiệu các sản phẩm du lịch và mở rộng hợp tác kinh doanh.

Đây còn là cơ hội cho các thành viên TPO trao đổi thông tin, tiến hành các dự án nghiên cứu, khảo sát trong lĩnh vực du lịch, tạo ra những không gian giao lưu văn hóa, xã hội và tăng cường quan hệ hữu nghị giữa các thành phố, các quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trong khuôn khổ sự kiện, phiên họp thường kỳ của Ban chấp hành TPO lần thứ 29 cũng được tổ chức vào ngày 16/11.

TPO được thành lập vào năm 2002, Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành viên sáng lập và thành viên Ban điều hành.

Hiện, số lượng thành viên của TPO đã lên tới 78 thành phố và 38 doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ đến từ 10 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục