VietinBank eFAST: Ứng dụng công nghệ 4.0 phục vụ doanh nghiệp

Cùng sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0 VietinBank xác định chuyển dịch kênh ngân hàng điện tử là một trong những chiến lược đối với mục tiêu số hóa giao dịch của khách hàng doanh nghiệp.
VietinBank eFAST: Ứng dụng công nghệ 4.0 phục vụ doanh nghiệp ảnh 1VietinBank đang không ngừng vận động và đổi mới cùng cách mạng công nghiệp 4.0. (Ảnh: Vietnam+)

Phát huy thế mạnh của CoreBanking mới, đón đầu xu thế trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, VietinBank đã liên tục đẩy mạnh và đầu tư phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ kênh ngân hàng điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp, đưa kênh này trở thành một trong những dịch vụ nổi bật có tính cạnh tranh cao trên thị trường, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng.

Đột phá với VietinBank eFAST

Nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, từ năm 2014 VietinBank đã ra mắt VietinBank eFAST - dịch vụ Internet Banking dành cho khách hàng doanh nghiệp. Đây là một kênh giao dịch ngân hàng điện tử hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian giao dịch.

Theo đó, cùng sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0 VietinBank xác định chuyển dịch kênh ngân hàng điện tử là một trong những chiến lược trọng điểm đối với mục tiêu số hóa giao dịch ngân hàng của khách hàng doanh nghiệp.

Với VietinBank eFAST, khách hàng doanh nghiệp có thể làm chủ các tiện ích ngân hàng mọi lúc, mọi nơi, dễ dàng thực hiện giao dịch trực tuyến trên máy tính để bàn và trên các thiết bị di động thông minh như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay. VietinBank còn thể hiện sự vượt trội của công nghệ khi đưa vào VietinBank eFAST nhiều tính năng nổi bật.

[VietinBank phát triển eBank, thúc đẩy thanh toán điện tử]

Đặc biệt đối với UI/UX (giao diện/ trải nghiệm người dùng) đã được VietinBank thiết kế theo xu hướng Responsive Web Design - thân thiện, đáp ứng được mọi thiết bị và môi trường người dùng, đa ngôn ngữ (Việt, Anh, Trung, Hàn, Nhật) giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ một cách ưu việt hơn.

Với mục tiêu mang tới cho khách hàng doanh nghiệp  nền tảng giao dịch trực tuyến an toàn, bảo mật, VietinBank luôn nghiên cứu và cập nhật các giải pháp bảo mật tiên tiến nhất trên thế giới. Năm 2019, VietinBank đã triển khai đồng thời 2 giải pháp xác thực giao dịch điện tử là Keypass (Hard token) và VietinBank OTP (ứng dụng trên thiết bị di động) với tính năng ký giao dịch với C/R OTP (Dynamic Signature) (chuẩn quốc tế OATH), đáp ứng tiêu chuẩn xác thực giao dịch hạn mức loại cao nhất.

Vận động và đổi mới cùng cách mạng công nghiệp 4.0

Với VietinBank eFAST, giờ đây các doanh nghiệp có thể ngồi tại văn phòng để gửi các yêu cầu về phát hành, sửa đổi bảo lãnh, mở, sửa, thanh toán L/C và một số phương thức thanh toán quốc tế khác, gửi các hồ sơ giải ngân tín dụng cho ngân hàng mà không cần trực tiếp đến ngân hàng như trước (dịch vụ gửi chứng từ nhanh).

Năm 2019 đánh dấu dấu mốc quan trọng khi VietinBank trở thành ngân hàng nội địa đầu tiên cung cấp dịch vụ mua bán ngoại tệ trên VietinBank eFAST. Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các dịch vụ này ngay trên hệ thống Ngân hàng điện tử chỉ với vài thao tác đơn giản.

Cùng với sứ mệnh hoàn thiện bảng chức năng trên kênh ngân hàng điện tử tương ứng với các dịch vụ đang được cung cấp tại quầy, VietinBank còn tích cực phát triển các dịch vụ đặc thù nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của các khách hàng khó tính nhất. Các dịch vụ quản lý tài khoản chuyên thu, kết nối ERP, QR Home,… có số lượng khách hàng doanh nghiệp  quan tâm và đặt hàng triển khai ngày càng cao, góp phần khẳng định uy tín của VietinBank.

Năm qua, phiên bản Mobile Banking của VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu trên thị trường ngân hàng về sự đa dạng tính năng. Theo đó, người dùng giữ vai trò phê duyệt được sử dụng đầy đủ các giao dịch trên eFAST (tính đến nay đã có khoảng gần 8.000 lượt tải ứng dụng). Cùng với đó, dịch vụ SMS Banking giúp cập nhật nhanh chóng các biến động thông tin tài khoản và nhắc nợ khoản vay.

Như vậy, tất cả các dịch vụ trên kênh ngân hàng điện tử đã được VietinBank khai thác triệt để trong năm 2019 với sự cập nhật không ngừng các công nghệ mới, các tiện ích được cải tiến linh hoạt phù hợp với xu hướng mới.

Việc đón đầu xu thế để không ngừng đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và khai thác triệt để nền tảng cách mạng công nghiệp 4.0 là ưu tiên hàng đầu trong xu hướng sản phẩm, dịch vụ khách hàng doanh nghiệp  trong năm 2020. Đây cũng là mục tiêu chiến lược nhằm gia tăng sức cạnh tranh và vị thế của VietinBank ở thị trường trong nước và quốc tế./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục