Từ ngày 26/9 tới đây, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ chuyển đổi hoạt động khai thác sang Nhà ga T3, sân bay quốc tế Changi (Singapore).
Song song đó, Vietnam Airlines sẽ đẩy mạnh ứng dụng nhiều giải pháp tự động giúp hành khách làm thủ tục thuận tiện, nhanh chóng hơn và gia tăng trải nghiệm tại Nhà ga T3 này như làm thủ tục tại Kiosk, gửi hành lý tại máy tự động, tự làm thủ tục xuất nhập cảnh và lên máy bay...
Sân bay quốc tế Changi có tổng cộng bốn nhà ga riêng biệt từ T1 đến T4, trong đó Nhà ga T3 phục vụ khai thác các chuyến bay giữa Singapore với châu Á, châu Âu, châu Úc và Mỹ.
Ngoài ra, điểm nhấn nổi bật của sân bay Changi là khu phức hợp Jewel Changi ở gần Nhà ga T3 với không gian xanh rộng rãi, thoáng mát của cây cỏ.
“Bên cạnh việc gia tăng trải nghiệm, việc chuyển khai thác sang nhà ga T3 còn tạo điều kiện cho hành khách của Vietnam Airlines dễ dàng tham quan điểm du lịch rất hấp dẫn là thác nước trong nhà cao nhất thế giới Rain Vortex với độ cao 40m,” lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết.
[Mở cơ hội kích cầu du lịch giữa hai nước Việt Nam-Singapore]
Singapore là một trong những thị trường trọng điểm của Vietnam Airlines tại khu vực Đông Nam Á. Trong 30 năm kể từ chuyến bay đầu tiên giữa Việt Nam và Singapore, hơn 7 triệu hành khách đã sử dụng dịch vụ của Hãng hàng không Quốc gia di chuyển giữa hai nước. Hãng hiện đang khai thác với tần suất 35 chuyến bay mỗi tuần giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Singapore.
Năm 2022, tổng lượng hành khách đi lại giữa Việt Nam và Singapore trên các chuyến bay của Vietnam Airlines đạt 290.000 người. Riêng tám tháng của năm 2023, con số này đã vượt 310.000, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện nay, Việt Nam là một trong 10 thị trường quan trọng của Singapore về nguồn khách du lịch. Thời điểm trước dịch bệnh COVID-19, lượng du khách từ Việt Nam đến Singapore luôn duy trì mức tăng trưởng ổn định, lên đến gần 15% hàng năm./.