VN có thêm 2 khách sạn tham gia “Đền bù Carbon”

Hai khách sạn Hilton Hanoi Opera và Hilton Garden Inn Hanoi vừa tham gia vào Chương trình "Đền bù Carbon" tại khu vực Đông Nam Á.

Kể từ tháng 1/2014, bốn khách sạn DoubleTree by Hilton Sukhumvit Bangkok, Hilton Sukhumvit Bangkok tại Thái Lan và hai khách sạn Hilton Hanoi Opera và Hilton Garden Inn Hanoi tại Việt Nam đã tham gia vào Chương trình "Đền bù Carbon"-Carbon Offset Program tại khu vực Đông Nam Á.

Đại diện Tập đoàn khách sạn Hilton (Hilton Worldwide) cho biết trước đó đã có 13 khách sạn tham gia chương trình.

“Trong vòng 12 tháng kể từ khi triển khai, chương trình đã đền bù được 7.200 tấn CO2 phát thải sau nhiều sự kiện diễn ra tại các khách sạn của chúng tôi. Con số này tương đương 758 chuyến bay vòng quanh thế giới với hạng ghế phổ thông, vượt mức mục tiêu ban đầu là 6.000 tấn, cũng là sự ghi nhận lớn lao của các khách sạn, nhân viên và khách hàng tham gia chương trình,” Phó Chủ tịch Điều hành Hilton Worldwide tại Khu vực Đông Nam Á William Costley cho hay.

Ngoài ra, phía Hilton Worldwide cũng thông báo mở rộng phạm vi của chương trình này tại Khu vực Đông Nam Á với ba dự án tái tạo năng lượng sẽ được nhận hỗ trợ trong năm 2014.

Theo đó, dự án Thủy điện sông Ông tại Việt Nam, dự án Nhiên liệu sinh khối Mungcharoen tại Thái Lan, dự án Thủy Điện Musi tại Indonesia cùng với dự án Tái định cư rừng nhiệt đới Borneo tại Malaysia sẽ được hỗ trợ từ chương trình này.

Trước đó, bắt đầu từ tháng 10/2012, Chương trình "Đền bù Carbon" của tập đoàn Hilton Worldwide Đông Nam Á đã tiến hành tính toán lượng khí CO2 phát thải sau mỗi sự kiện tổ chức tại các khách sạn thuộc tập đoàn trong khu vực.

Các khách sạn sử dụng công cụ LightStayTM Meeting Impact Calculator để tính lượng khí Carbon phát thải. Căn cứ vào lượng Carbon thải ra, Hilton sẽ mua “Tín chỉ Carbon” để gây quỹ đóng góp cho các dự án năng lượng sạch trong khu vực.

Dự án "Đền bù Carbon" này hoàn toàn phù hợp với chiến lược trong hoạt động cộng đồng “Du lịch có trách nhiệm” (Travel with Purpose) và bảo đảm một trong các giá trị cốt lõi của thương hiệu là “Phát triển bền vững” (Sustainability) của Hilton./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục