Vốn điều lệ của SHB tăng gấp 90.000 lần so với khi thành lập

Với chiến lược phát triển hiệu quả, bền vững, SHB đã xây dựng nền tảng tài chính vững mạnh với vốn điều lệ đạt 36.194 tỷ đồng, tăng gấp hơn 90.000 lần so với khi thành lập.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội trao Huân chương Lao động hạng Ba cho SHB. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội trao Huân chương Lao động hạng Ba cho SHB. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (13/11/1993-13/11/2023) và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba vào tối 11/11 tại Hà Nội.

Đây là sự kiện quan trọng và đặc biệt ý nghĩa đối với SHB, ghi dấu hành trình 30 năm đồng hành phát triển cùng đất nước, là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp tích cực của SHB vào sự phát triển kinh tế-xã hội của quốc gia.

SHB (tiền thân là Ngân hàng nông thôn Nhơn Ái) được thành lập vào ngày 13/11/1993 tại Cần Thơ với tổng vốn điều lệ ban đầu là 400 triệu đồng, tổng tài sản 1 tỷ đồng.

[SHB tiếp tục giảm lãi suất cho vay tới 2% hỗ trợ khách hàng]

Với chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững, SHB đã tăng trưởng vượt bậc trong hoạt động kinh doanh. SHB đã xây dựng nền tảng tài chính vững mạnh với vốn điều lệ đạt 36.194 tỷ đồng, tăng gấp hơn 90.000 lần so với khi thành lập; tổng tài sản đạt gần 596.000 tỷ đồng; gần 11.000 cán bộ nhân viên đang làm việc tại 569 điểm giao dịch trong và ngoài nước; phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới hơn 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Trong suốt hành trình phát triển, SHB luôn được Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước tin tưởng giao trọng trách đồng hành cùng nhiều địa phương trên cả nước triển khai các chương trình xúc tiến đầu tư lớn ở nhiều lĩnh vực trọng điểm, góp phần phát triển hạ tầng, khơi thông nguồn vốn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, khẳng định sứ mệnh của SHB luôn đồng hành cùng đất nước, cùng doanh nghiệp trong công cuộc phát triển kinh tế, các hoạt động vì cộng đồng, xã hội…

Đóng góp tích cực vào sự phát triển của kinh tế đất nước, SHB đã được khẳng định uy tín thương hiệu trên thị trường tài chính: Tốp 4 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lớn nhất Việt Nam; tốp 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong ngành tài chính ngân hàng; tốp 10 ngân hàng thương mại uy tín nhất Việt Nam; tốp 500 ngân hàng khu vực châu Á-Thái Bình Dương; tốp 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới; tốp 1.000 ngân hàng toàn cầu…

Đảng, Nhà nước đã trao tặng SHB Huân chương Lao động hạng Nhì (2 lần), Huân chương Lao động hạng Ba cùng rất nhiều phần thưởng cao quý khác danh cho các tập thể và cá nhân tại SHB; các tổ chức uy tín trong nước, quốc tế đánh giá cao, vinh danh SHB ở nhiều giải thưởng. Cá nhân Chủ tịch Hội đồng quản trị SHB được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

2.jpg
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà đánh giá cao các thành tựu cũng như những đóng góp của SHB đối với ngành ngân hàng nói riêng và sự phát triển ổn định của kinh tế xã hội nói chung. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tiếp tục ghi nhận những đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội và thành tích xuất sắc trong an sinh xã hội giai đoạn 2018-2022 của SHB, Chủ tịch Nhà nước đã tặng thưởng SHB Huân chương Lao động hạng Ba.

Tại kễ kỷ niệm 30 năm thành lập, thay mặt Đảng và Nhà nước, ông Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã gắn Huân chương Lao động hạng Ba lên lá cờ truyền thống của SHB.

Phát biểu tại sự kiện ý nghĩa này của SHB, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thế hệ cán bộ nhân viên của SHB đã đạt được trong suốt chặng đường 30 năm phát triển.

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà nhấn mạnh trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, SHB là một trong năm ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam có quy mô lớn nhất Việt Nam, có hệ thống mạng lưới rộng lớn, năng lực tài chính vững mạnh, thực hiện tốt các chủ trương của Ngân hàng Nhà nước như các chính sách hỗ trợ lãi suất, chương trình kết nối ngân hàng-doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố, các chương trình cho vay hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân để phục hồi. Đặc biệt, SHB tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội với nhiều chương trình thiết thực, có ý nghĩa với cộng đồng. Thương hiệu, uy tín của SHB ngày càng được khẳng định trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế.

Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Hội đồng quản trị SHB khẳng định: “Trải qua 30 năm phát triển cùng đất nước, dẫu có nhiều khó khăn thách thức song khởi nguồn từ Tâm, SHB đã nỗ lực không ngừng mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân và người dân tại Việt Nam và các nước bạn Lào, Campuchia, Myanmar. Toàn thể cán bộ nhân viên SHB tự hào, trân trọng những giá trị của lịch sử và thành tích đã đạt được đồng thời coi đó là động lực để cùng nhau tiếp tục đoàn kết, thực hiện thành công mục tiêu chiến lược của SHB đến 2027 và tầm nhìn đến 2035, xây dựng một SHB phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả theo chuẩn mực quốc tế, xứng đáng là thành viên chính trong mạch máu lưu thông tiền tệ quốc gia.”

3.jpg
Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Hội đồng quản trị SHB phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Vietnam+)

SHB đề ra mục tiêu đến 2027 sẽ trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả, áp dụng các công nghệ hiện đại hàng đầu và là ngân hàng số được yêu thích nhất ở Việt Nam, tầm nhìn tới năm 2035 trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại tốp đầu của khu vực. Để làm được điều đó, SHB bám sát 4 trụ cột lớn cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện giai đoạn 2022-2027 là: Đổi mới thể chế và cơ chế; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Con người là chủ thể; Nền tảng công nghệ thông tin và chuyển đổi Số.

Theo đó, đổi mới cơ chế, thể chế sẽ có trọng tâm quản lý thông minh, ứng dụng công nghệ hiện đại để số hóa các quy trình nội bộ. Kiện toàn tổ chức và nhân sự theo hướng hiện đại, nâng cao tính kết nối… Hoạt động kinh doanh với “khách hàng là trung tâm” luôn đặt người dùng cuối ở vị trí trung tâm và đưa sáng tạo trở thành yếu tố cốt lõi; sáng tạo cần phải được thúc đẩy tối đa để tạo ra các đột phá. Với công nghệ và chuyển đổi số, tập trung nguồn lực để phát triển hiện đại hóa nền công nghệ, nâng cao tiện ích cho khách hàng và quản trị điều hành hệ thống./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục