Một báo cáo của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết xuất khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông của nước này trong năm 2014 đã đạt kỷ lục mới, tăng 2,6% so với 1 năm trước đó lên mức 173,88 tỷ USD chủ yếu nhờ nhu cầu về chíp điện tử và điện thoại di động tăng mạnh.
Trong báo cáo công bố ngày 8/1, bộ trên còn cho biết đây là lần đầu tiên giá trị xuất khẩu loại sản phẩm này của Hàn Quốc vượt ngưỡng 170 tỷ USD, chiếm khoảng 1/3 tổng giá trị xuất khẩu của toàn ngành, đóng góp nhiều cho sự tăng trưởng của nền kinh tế dựa vào xuất khẩu này.
Xuất khẩu chíp điện tử của Hàn Quốc tăng 9,6% với doanh thu 62,65 tỷ USD còn xuất khẩu điện thoại di động tăng 6,3% lên mức 26,44 tỷ USD.
Trong nửa đầu năm 2014, mức tăng của xuất khẩu điện thoại di động đã là 12,6% nhưng mức tăng của cả năm lại giảm xuống do các nhà sản xuất Trung Quốc như Xiaomi tăng lượng cung cấp mặt hàng này trong nửa cuối của năm.
Tuy nhiên, xuất khẩu màn hình và tivi kỹ thuật số của Hàn Quốc lại sụt giảm lần lượt là 3,2% và 8,7% do nhu cầu trên toàn cầu giảm cũng như sự cạnh tranh của các nhà sản xuất Trung Quốc trong lĩnh vực này.
Xuất khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông của Hàn Quốc sang Trung Quốc và Mỹ - hai bạn hàng lớn nhất - tăng lần lượt là 3,6% và 3,8%, nhưng xuất khẩu sang Nhật Bản và các nước thuộc EU lại giảm 11,3% và 1,7%./.