Doanh số bán của Rolls-Royce lần đầu vượt ngưỡng 4.000 chiếc

Lần đầu tiên trong lịch sử 111 năm của mình, thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh quốc Rolls-Royce đã có doanh số bán vượt ngưỡng 4.000 chiếc/năm.
Doanh số bán của Rolls-Royce lần đầu vượt ngưỡng 4.000 chiếc ảnh 1Mẫu Ghost Series II. (Nguồn: rolls-roycemotorcars.com)

Lần đầu tiên trong lịch sử 111 năm của mình, thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh quốc Rolls-Royce đã có doanh số bán vượt ngưỡng 4.000 chiếc/năm.

Số liệu do Rolls-Royce Motor Cars công bố ngày 6/1 cho biết năm 2014, hãng này đã bán ra thị trường toàn cầu 4.063 xe, tăng 12% so với năm 2013.

Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp, doanh số bán xe của Rolls-Royce đạt mức kỷ lục mới.

Châu Âu là thị trường có doanh số bán xe tăng trưởng mạnh nhất, với mức tăng 40%. Tiếp đến là thị trường Mỹ và Trung Đông, với mức tăng trưởng lần lượt là 30% và 20%.

Rolls-Royce Motor Cars cho biết nhu cầu tăng cao đối với hai mẫu xe Wraith và Ghost Series II là lý do chính giúp hãng này đạt doanh số cao kỷ lục trong năm 2014.

Năm ngoái, Rolls-Royce cũng là hãng có doanh số bán xe cao nhất thế giới ở phân khúc xe siêu sang có giá từ 200.000 euro/chiếc trở lên.

Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars, ông Torsten Muller-Otvos, cho biết khoảng 80% khách hàng của hãng là doanh nhân và số còn lại là các nhân vật nổi tiếng trên thế giới.

Mặc dù doanh số bán xe liên tục đạt mức cao kỷ lục mới, nhưng ông Muller-Otvos khẳng định Rolls-Royce Motor Cars không có ý định tăng sản lượng. Chiến lược của hãng là luôn sản xuất số lượng xe ít hơn khả năng tiêu thụ. Hiện nhà máy của hãng ở hạt West Sussex chỉ có sản lượng khoảng 6.000 xe/năm.

Rolls-Royce Motor Cars thuộc sở hữu của tập đoàn BMW (Đức), với hơn 1.500 lao động, trong đó có 200 lao động mới được tuyển dụng trong vòng 18 tháng qua./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục