Dubuc SLC giới thiệu mẫu coupe Tomahawk tự lắp ráp

Mẫu xe coupe Tomahawk của hãng Dubuc SLC được cho là có thể lắp ráp nhanh hơn gấp tám lần so với các mẫu xe tương tự.
Dubuc SLC giới thiệu mẫu coupe Tomahawk tự lắp ráp ảnh 1Tomahawk Super Light Car. (Nguồn: newswire.ca)

Có lẽ bạn chưa từng nghe tới cái tên Dubuc Super Light Car (SLC), song tham vọng của hãng xe mới bước chân vào lĩnh vực ôtô của Canada này là muốn tự khẳng định mình tại triển lãm ôtô quốc tế Montreal năm 2014 - nơi sản phẩm đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào ngày 17/1 tới.

Tomahawk là mẫu coupe hai chỗ ngồi, có động cơ lắp giữa xe và sẽ được bán dưới dạng xe tự lắp ráp (kit car - là loại xe bán ở dạng phụ tùng để người mua tự lắp ráp hoặc nhờ bên khác lắp).

Được Dubuc SLC thiết kế và sản xuất hoàn toàn ở thành phố Quebec, mẫu xe Tomahawk được cho là có thể lắp ráp nhanh hơn gấp tám lần so với các mẫu xe tương tự (mất khoảng 250 giờ so với mức trung bình là 1.500 đến 2.000 giờ).

Mẫu xe này có phần thân xe làm bằng polymer nhẹ.

Mẫu Tomahawk nói trên có các linh kiện hệ thống treo được lấy từ mẫu Corvette C4 và sẽ có phần trợ lái. Dubuc SLC cho biết mẫu xe này đặc biệt thích hợp với động cơ điện hoặc xăng, song không đề cập tới bất kỳ động cơ cụ thể nào.

Hãng này đang đàm phán với TM4 để thử nghiệm thiết kế và các hệ thống điều khiển xe, động thái sẽ dẫn tới việc ra đời một mẫu xe điện được thiết kế và sản xuất hoàn toàn ở Quebec.

Toàn bộ thân xe và khung xe được chào bán với giá 19.995 CAD (18.904 USD). Tùy thuộc vào phụ tùng lắp thêm cho xe, tổng chi phí cho chiếc xe này có thể đạt hoặc thậm chí là cao hơn 30.000 CAD (28.365 USD)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.