Nissan có kế hoạch tăng gấp đôi dòng sản phẩm xe thể thao

Theo ông Andy Palmer, Nissan đang trên đường tăng gấp đôi dòng xe thể thao của mình trong vài năm tới, từ hai lên bốn mẫu.

Quan chức cấp cao của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Nissan Andy Palmer mới đây tuyên bố bên lề triển lãm ôtô Detroit rằng hãng xe của ông đang trên đường tăng gấp đôi dòng xe thể thao của mình trong vài năm tới, từ hai lên bốn mẫu.

Kế hoạch này là phải có các phiên bản mới thay cho phiên bản GT-R và 370Z hiện nay cũng như hai mẫu xe bổ sung, là hai mẫu IDx và Bladeglider concept.

Ông Palmer được dẫn lời nói: “Với mẫu GT-R, chúng tôi sẽ làm mới mỗi năm và sẽ có một mẫu mới. Mẫu xe này vẫn giữ những yếu tố kỹ thuật của mẫu xe đời hiện nay nhưng sẽ có nhiều yếu tố mang thiết kế mới nhất của Nissan. Nó sẽ vẫn rất gây ấn tượng. Ngoài ra, còn có mẫu IDx và Bladeglider nữa”.

Về mẫu xe thay thế cho mẫu 370Z, ông Palmer cho hay hệ thống động cơ của mẫu xe này sẽ có dung tích nhỏ hơn và sử dụng công nghệ tăng áp. Ông còn tiết lộ thêm “sẽ có các phiên bản bình thường và Nismo” nữa. Mẫu Bladeglider sẽ là một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Sở dĩ Nissan đưa ra quyết định trên là do sự phản hồi mạnh mẽ mà họ nhận được đối với hai mẫu concept và mong muốn của hãng này là “tìm ra cách để lôi kéo người trẻ tuổi, những người chưa quan tâm tới việc lái xe”./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.