1.000 lượt khách tham dự triển lãm du lịch quốc tế tại Singapore

Triển lãm là cơ hội để các nhà quản lý cũng như các chuyên gia trao đổi những ý tưởng nhằm định hình lại tương lai du lịch khu vực nói chung và du lịch Singapore nói riêng.
1.000 lượt khách tham dự triển lãm du lịch quốc tế tại Singapore ảnh 1Quang cảnh lễ khai mạc triển lãm du lịch quốc tế tại Singapore. (Nguồn: straitstimes.com)

Ngày 25/11, Triển lãm Du lịch quốc tế với chủ đề “Phục hồi ngành công nghiệp không khói” (TravelRevive) đã khai mạc tại Trung tâm hội nghị Sands Expo & Convention Centre của Singapore.

Sự kiện do ITB Asia và Tổng cục Du lịch Singapore đồng tổ chức, đã thu hút sự tham gia của gần 1.000 đại biểu doanh nghiệp và du khách trong nước và quốc tế.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Công thương Singapore Chan Chun Sing nhấn mạnh: “Trong bối cảnh có những gián đoạn do dịch COVID-19 gây ra, Chính phủ Singapore cam kết sẽ hợp tác với tất cả các đối tác để tăng cường khả năng phục hồi của lĩnh vực MICE (triển lãm, hội nghị, hội thảo) và nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy sự phục hồi của ngành công nghiệp không khói theo một cách thức an toàn. Chúng ta sẽ hỗ trợ ngành du lịch trong việc thiết lập lại toàn bộ sự trải nghiệm cho du khách để ngành du lịch Singapore vươn lên mạnh mẽ hơn và củng cố vị trí của chúng ta là một trung tâm thương mại khu vực và toàn cầu.”

[Singapore ra mắt sáng kiến quảng bá du lịch Đông Nam Á]

TravelRevive là triển lãm du lịch quốc tế đầu tiên diễn ra trực tiếp ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Triển lãm là cơ hội để các nhà quản lý cũng như các chuyên gia trao đổi những ý tưởng nhằm định hình lại tương lai du lịch khu vực nói chung và du lịch Singapore nói riêng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ TravelRevive còn có các hội nghị, triển lãm, tour để người mua và người bán có dịp gặp gỡ trao đổi.

Triển lãm còn có thêm các cuộc tương tác trực tuyến cho phép khán giả trên toàn cầu kết nối với các doanh nghiệp lữ hành trong khu vực.

Đây cũng là thử nghiệm đầu tiên cho hình thức triển lãm an toàn mới, được phát triển tại Singapore. Hình thức mới này sẽ đem lại cho các đại biểu mức độ tương tác cần có của một cuộc triển lãm thông thường nhưng theo cách thức an toàn hơn nhiều để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Singapore về những giải pháp để phục hồi ngành du lịch Singapore sau dịch bệnh, ông John Conceicao, quan chức Tổng cục Du lịch Singapore phụ trách khu vực Đông Nam Á đã nêu ra hai biện pháp.

Thứ nhất là từng bước mở cửa, theo đó Singapore mở “làn xanh” cho đi lại thiết yếu, tiếp theo là mở cửa với một số nước đã xử lý tốt dịch bệnh COVID-19, trong đó có Việt Nam, sau đó là “bong bóng” đi lại, tức là cho phép một lượng giới hạn người dân (có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2) di chuyển giữa hai nơi mỗi ngày, mà không phải cách ly để phòng dịch. Giải pháp thứ hai là mở cửa an toàn.

Hiện Singapore đã áp dụng rất nhiều biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch nơi công cộng như tất cả mọi người đều phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, sử dụng các ứng dụng để truy vết tiếp xúc, làm các xét nghiệm COVID-19 trước khi diễn ra các sự kiện lớn...

Những việc làm này là nhằm đảm bảo an toàn cho người dân Singapore và tất cả du khách đến Đảo quốc Sư tử này.

Triển lãm Du lịch quốc tế TravelRevive sẽ diễn ra trong các ngày 25-26/11./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục