Hội chợ thực phẩm châu Á-Thái Bình Dương (APFE) 2019 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế Singapore Expo.
Diễn ra từ 21-24/11, APFE là một trong những hội chợ quốc tế chuyên ngành thực phẩm có quy mô lớn nhất khu vực, được tổ chức thường niên vào tháng 11 tại Đảo quốc Sư tử.
APFE 2019 thu hút sự tham gia của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có thế mạnh về sản xuất nông lâm thủy sản-thực phẩm như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Australia, Thái Lan và Việt Nam, với gần 200 gian hàng trưng bày trên tổng diện tích 12.500m2.
Việt Nam có bốn doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nông sản và thực phẩm tham gia triển lãm. Các doanh nghiệp tham gia APFE 2019 đều là những doanh nghiệp đang có những bước đi rất thành công trong việc tiếp cận thị trường Singapore và muốn đẩy mạnh thương hiệu, mở rộng sự hiện diện ra thị trường châu Á-Thái Bình Dương thông qua các triển lãm thực phẩm tiêu dùng.
Đặc biệt, bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam đã có truyền thống tham gia APFE, tại hội chợ năm nay, lần đầu tiên các sản phẩm sữa và đồ uống organic của Công ty cổ phần sữa Vinamilk đã góp mặt.
[Sản phẩm sữa của Vinamilk được đánh giá cao tại thị trường Trung Quốc]
Ngoài ra, nhãn hàng Learth, một doanh nghiệp start-up mới thành lập ở Việt Nam năm 2016 đã mang đến thị trường Singapore các sản phẩm nước uống bổ dưỡng, trà thảo dược chống ôxy hóa và các loại thạch trái cây giúp tăng cường miễn dịch từ các loại trái cây tiêu biểu của Việt Nam như gấc, mãng cầu, thanh long, ổi...
Tại lễ khai mạc, doanh nghiệp Learth của Việt Nam đã được nhận giải thưởng “Sản phẩm thực phẩm sáng tạo 2019” do Hiệp hội sản xuất thực phẩm Singapore (SFMA) trao tặng. Tại đây, các doanh nghiệp còn có thêm cơ hội để được trực tiếp quảng bá các dự án, kế hoạch mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác tại thị trường Singapore.
APFE là triển lãm thực phẩm thường niên tổ chức tại Singapore nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, giúp các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp nghiên cứu thị trường; đánh giá và nhận biết xu hướng, thị hiếu của thị trường; thăm dò phản hồi của người tiêu dùng để từ đó hoạch định chiến lược sản phẩm, cập nhật mẫu mã, chất lượng cũng như điều chỉnh giá bán sản phẩm nhằm phát triển thương hiệu ra quốc tế.
Triển lãm thực phẩm châu Á-Thái Bình Dương dự kiến sẽ thu hút khoảng 400.000 lượt khách tham quan đến tìm hiểu, mua sắm./.