8,6 vạn lượt khách đến với Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Theo tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (từ 1-3/9), Quảng Ninh đã đón 8,6 vạn lượt khách đến thăm quan du lịch, tăng 20% so với dịp này năm trước.
8,6 vạn lượt khách đến với Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh ảnh 1Du lịch Hạ Long. (Nguồn: TTXVN)

Từ ngày 1/9, Quảng Ninh đã khánh thành cầu Bạch Đằng, thông xe tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng, rút ngắn khoảng thời gian di chuyển từ Hà Nội, Hải Phòng cũng như các tỉnh phía Bắc gồm Thái Bình, Nam Định đến Hạ Long. Do vậy, lượng khách du lịch từ các địa phương này đến với Quảng Ninh đông hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (từ 1-3/9), Quảng Ninh đã đón 8,6 vạn lượt khách đến thăm quan du lịch, tăng 20% so với dịp này năm trước; trong đó, khách quốc tế đạt 1,9 vạn lượt người, tăng 25%.

Lượng khách lưu trú nghỉ qua đêm trong dịp này đạt 4 vạn lượt người, công suất buồng, phòng khách sạn từ 3-5 sao đạt trên 80%. Tổng doanh thu từ khách du lịch trong 3 ngày nghỉ lễ ước đạt 170 tỷ đồng.

[Quảng Ninh đình chỉ hoạt động 20 tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long]

Dịp này, nhiều khách sạn lớn có chương trình khuyến mãi như: khách sạn Mường Thanh Hạ Long giảm giá 42% so với ngày thường cho du khách đặt phòng 2 đêm; khách sạn Wynham Legend Hạ Long tặng thêm các bữa ăn sáng, tối tự chọn và vé tham quan Dragon Park hoặc Water Park; khách sạn Sài Gòn Hạ Long giảm giá 30% cho du khách đặt phòng từ trước…

Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu (thành phố Hạ Long) trong 3 ngày nghỉ lễ đã đón trên 3 vạn lượt khách với 1.400 chuyến tàu xuất bến đưa khách tham quan du lịch vịnh Hạ Long, trong đó lượng khách quốc tế đạt 1,2 vạn người.

Các khu vui chơi lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều áp dụng các chương trình giảm giá dịch vụ để thu hút khách du lịch đến tham quan.

Lượng khách du lịch ra tham quan, nghỉ dưỡng ở các tuyến biển đảo Vân Đồn, Quan Lạn, Minh Châu đạt khoảng 10.000 lượt. Huyện đảo Cô Tô đón trên 4.000 lượt khách lưu trú trong dịp này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.