Hãng sản xuất xe chở khách lớn nhất Ấn Độ Maruti Suzuki ngày 25/9 đã giảm giá một số mẫu xe nhằm gia tăng doanh số bán, giữa bối cảnh ngành ôtô đang phải vật lộn với nhu cầu yếu trước sự giảm tốc của nền kinh tế.
Việc giảm giá cho 10 mẫu xe được đưa ra trước thềm 2 lễ hội lớn của Ấn Độ, thời điểm các nhà sản xuất ôtô thường ghi nhận mức doanh số bán cao nhất trong năm.
Trong tháng Tám vừa qua, doanh số bán xe chở khách tại Ấn Độ đã ghi nhận tháng giảm thứ 10 liên tiếp.
Trước tình hình này, trong những tuần gần đây chính phủ đã công bố một loạt sáng kiến để khuyến khích người tiêu dùng “mở hầu bao.”
[Ngành công nghiệp ôtô Ấn Độ chìm trong khủng hoảng]
Tuần trước, New Delhi đã cắt giảm thuế doanh nghiệp xuống một trong những mức thấp nhất ở châu Á.
Hoan nghênh quyết định giảm thuế này, Maruti Suzuki cho biết sẽ "chia sẻ lợi ích với khách hàng" bằng cách giảm giá xe 5.000 rupee (khoảng 70 USD) ngay lập tức. Một trong những mẫu cơ bản của dòng Swift Diesel thường được bán lẻ với giá khoảng 514.000 rupee.
Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh hãng tin Bloomberg cho hay hãng sản xuất ôtô Ford của Mỹ sẽ chuyển phần lớn tài sản của họ tại Ấn Độ sang một liên doanh với “gã khổng lồ” địa phương Mahindra & Mahindra.
Dự kiến, thông báo chính thức sẽ được công bố trong tuần tới, theo đó Mahindra sẽ sở hữu 51% cổ phần trong liên doanh mới.
Giống như các nhà sản xuất ôtô nước ngoài lớn khác, Ford đã tìm cách thâm nhập vào Ấn Độ, thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới, song hãng này vẫn đang phải vật lộn để gia tăng thị phần ở mức thấp tại quốc gia Nam Á này./.