Anh: Mua sắm trực tuyến 23 tỷ bảng/năm

Anh: Mua hàng qua thiết bị di động đạt 23 tỷ bảng/năm

Trong 5 năm tới, mua sắm trực tuyến thông qua điện thoại di động và máy tính bảng có thể tăng lên tới 23 tỷ bảng/năm.

Trước xu thế ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng, các nhà bán lẻ ở Anh đang tăng cường đầu tư cho các chương trình quảng cáo nhằm thu hút nguồn khách hàng đầy tiềm năng này.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Verdict, các nhà bán lẻ ở "Đảo quốc Sương mù" đã chi tới 400 triệu bảng (tương đương 640 triệu USD) cho quảng cáo trong vòng ba tháng qua, khi mà mua sắm trực tuyến thông qua điện thoại di động và máy tính bảng ước tính tăng tới 48% trong năm nay lên 8 tỷ bảng (12,8 tỷ USD).

Verdict nhận định, trong vòng năm năm tới, việc sử dụng rộng rãi điện thoại thông minh và máy tính bảng có thể giúp chi tiêu tiêu dùng thông qua các thiết bị này tăng lên tới 23 tỷ bảng/năm (36,8 tỷ USD).

Ông Matthew Rubin, chuyên gia về bán lẻ của Verdict, cho rằng năm 2013 sẽ có doanh số bán lẻ qua mạng đạt mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm qua và đây là thời điểm các nhà bán lẻ cần đầu tư nhiều hơn cho hoạt động quảng cáo.

Cuối tuần qua, hãng bán lẻ hàng đầu ở Anh John Lewis đã công bố chiến dịch quảng cáo trên truyền hình dịp Giáng sinh với chi phí lên tới 7 triệu bảng (11,2 triệu USD).

Chuỗi siêu thị Morrisons cũng đã khởi động chương trình quảng cáo bán hàng trong mùa Giáng sinh năm nay vào các giờ cao điểm trên kênh truyền hình ITV.

Trong khi đó, một trong những đối thủ của Morrisons là tập đoàn kinh doanh siêu thị Asda cho biết 20% khối lượng hàng hóa mua trực tuyến được thực hiện qua điện thoại di động và máy tính bảng, và con số này tiếp tục tăng thêm 1% mỗi tháng.

Verdict cho biết phòng khách đang trở thành địa điểm chính cho các nhà bán lẻ "nhắm" vào người tiêu dùng khi có tới hơn 67% số người mua hàng trực tuyến thực hiện việc mua hàng tại phòng khách của gia đình mình.

Hãng nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng mặc dù các khách hàng trẻ tuổi hiện vẫn chiếm ưu thế trong việc mua sắm qua điện thoại di động và máy tính bảng, nhưng việc tiếp cận các thiết bị tiên tiến dễ dàng hơn sẽ giúp những người tiêu dùng cao tuổi có vai trò lớn hơn trong xu hướng mua sắm hiện đại này trong vòng năm năm tới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục