Bình Thuận đảm bảo môi trường du lịch an toàn trong dịp nghỉ lễ 30/4

Để hút du khách trong dịp lễ 30/4 đến cuối năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đang xây dựng Kế hoạch kích cầu du lịch với chủ đề “Bình Thuận điểm đến an toàn-thân thiện-hấp dẫn."
Bình Thuận đảm bảo môi trường du lịch an toàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 ảnh 1Biển Mũi Né luôn thu hút đông đảo du khách đến nghỉ dưỡng và chơi các môn thể thao trên biển. (Ảnh: Hồng Hiếu/TTXVN)

Khi dịch COVID-19 được kiểm soát, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay được kỳ vọng sẽ là thời điểm mở đầu cho mùa du lịch nội địa của tỉnh Bình Thuận. Để đảm bảo môi trường du lịch an toàn, ngành du lịch Bình Thuận đang triển khai công tác phục vụ du lịch trong dịp lễ sắp tới.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp du lịch tăng cường các biện pháp an toàn phòng, chống COVID-19 tại các cơ sở lưu trú du lịch.

Các doanh nghiệp du lịch thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết; tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn, phòng chống trộm cắp tài sản, phòng chống cháy nổ cho du khách khi lưu trú tại đơn vị, nhất là công tác cứu hộ tại các bãi tắm ven biển, hồ bơi…

Đồng thời, các doanh nghiệp du lịch kiểm tra, nhắc nhở nhân viên phát huy cung cách phục vụ văn minh, lịch sự; xây dựng hình ảnh thân thiện, hiếu khách, đảm bảo chất lượng phục vụ, tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu du lịch Bình Thuận nói chung.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Ban Quản lý các khu, điểm du lịch tăng cường công tác quản lý, đảm bảo môi trường du lịch ở các khu, điểm du lịch; phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, việc chấp hành các tiêu chí an toàn tại các cơ sở lưu trú; quản lý, kiểm soát tốt hoạt động bán hàng rong, trẻ em cho thuê tấm trượt cát..., không để xảy ra tình trạng “chặt chém," lừa gạt du khách...

[Bình Thuận: Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các điểm đến mới lạ]

Hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” đồng thời thu hút khách du lịch nội địa đến Bình Thuận trong dịp lễ 30/4 đến cuối năm 2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang xây dựng Kế hoạch kích cầu du lịch năm 2021 với chủ đề “Bình Thuận điểm đến an toàn-thân thiện-hấp dẫn."

Theo kế hoạch này, ngành du lịch Bình Thuận sẽ phối hợp với các ngành, địa phương liên quan đẩy mạnh xây dựng các gói kích cầu du lịch hấp dẫn, tập trung triển khai các hoạt động kích cầu thị trường nội địa, vận động các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn, nhà hàng, các khu, điểm tham quan du lịch… thực hiện các chương trình khuyến mãi như tăng thêm dịch vụ, giảm giá buồng phòng, giá cước vận chuyển, giá dịch vụ; tổ chức các sự kiện văn hóa-nghệ thuật, thể thao hấp dẫn để quảng bá điểm đến và thu hút khách du lịch…

Với việc tăng cường kích cầu, năm nay, ngành du lịch Bình Thuận kỳ vọng đón 4,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó hơn 95% là khách nội địa.

Trong 3 tháng đầu năm, tỉnh Bình Thuận đón 1.089.000 lượt khách (giảm 16% so với cùng kỳ năm 2020), trong đó khách du lịch quốc tế khoảng 15.600 lượt khách (giảm 89%). Doanh thu từ khách du lịch ước đạt hơn 2.500 tỷ đồng (giảm 27%).

Thời gian qua, trong bối cảnh hết sức khó khăn, du lịch Bình Thuận đã tập trung cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc." Ngành du lịch đã chủ động thích ứng với tình hình mới, chuyển hướng tập trung khai thác thị trường khách du lịch nội địa với các chương trình kích cầu, xây dựng hình ảnh điểm đến “an toàn” như: “Người Bình Thuận đi du lịch Bình Thuận," chương trình OH!Wow Mũi Né… góp phần từng bước khôi phục lại các hoạt động du lịch và chuẩn bị các điều kiện để bước vào giai đoạn phát triển mới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.