BMW vẫn là thương hiệu xe sang số một thế giới năm 2014

BMW của Đức sẽ vẫn giữ vị trí thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới trong năm 2014 khi bán được hơn 1,8 triệu chiếc xe, nhiều hơn so với thương hiệu Audi và Mercedes.
BMW vẫn là thương hiệu xe sang số một thế giới năm 2014 ảnh 1(Nguồn: Việt Hùng/Vietnam+)

Hãng sản xuất xe hơi hạng sang BMW của Đức sẽ vẫn giữ vị trí thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới trong năm 2014 khi bán được hơn 1,8 triệu chiếc xe, nhiều hơn so với thương hiệu Audi (1.74 triệu chiếc) và Mercedes (1,65 triệu chiếc).

Thương hiệu BMW đã đạt mức tăng trưởng 9,5% trong năm 2014 so với năm 2013, qua đó đánh dấu đây là năm làm ăn tốt nhất từ trước tới nay của thương hiệu này. Doanh số của BMW bán ra chỉ riêng trong tháng 12 đã đạt mức kỷ lục mới là 177.954 chiếc, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm 2013. Năm 2014 cũng là năm đánh dấu sự ra đời của nhiều mẫu xe mới như mẫu 2-Series coupe (bán được 27.933 chiếc), 2-Series Active Tourer (bán được 13.091 chiếc) và X4 (bán được 21.688 chiếc).

Tuy nhiên, mẫu xe bán chạy nhất của BMW vẫn là mẫu xe 3-Series khi mẫu xe này bán được 476.792 chiếc (tăng 2%). Doanh số của mẫu 5-Series đạt 373.053 chiếc (tăng 1,7%) còn mẫu BMW X5 mới đạt 147.381 chiếc (tăng hơn 37%). Doanh số của các phiên bản xe thuộc mẫu BMW 4-Series đạt tổng cộng 119.580 chiếc. Các mẫu BMW i3 và i8 lần lượt bán được 16.052 và 1.741 chiếc.

Năm 2014 cũng là năm kỷ lục đối với Audi, là thương hiệu xe sang của hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen khi thương hiệu này bán được 1,74 triệu chiếc, tăng 10,5% so với năm 2013. Chỉ tính riêng trong tháng 12/2014, Audi đã bán khoảng 150.000 chiếc, tăng tới 14,7% so với cùng kỳ năm 2013. Sở dĩ có sự tăng trưởng này là nhờ các mẫu xe SUV và mẫu A3 của Audi. Cụ thể, các mẫu xe SUV của Audi bán được 507.500 chiếc, tăng 15,8% so với năm 2013. Gần như cứ ba khách hàng của Audi thì có một khách hàng chọn mẫu xe SUV trong năm 2014 và mẫu Q3 cũng như Q5 nằm trong số các mẫu xe có doanh số cao nhất.

Mercedes-Benz cũng bán được nhiều xe hơn trong năm 2014, chính xác là 1,65 triệu chiếc (tăng 12,9%). Các mức doanh số kỷ lục gần như đều đạt được trong các tháng của năm 2014, trong đó riêng tháng 12, Mercedes-Benz bán được 163.171 chiếc (tăng hơn 17%). Thương hiệu này được hưởng lợi từ lượng cầu tăng mạnh đối với các mẫu xe compact như A-Class, B-Class, CLA-Class và GLA-Class khi các mẫu xe này chiếm hơn 1/4 tổng lượng xe bán ra của Mercedes-Benz.

Mẫu C-Class là mẫu xe có lượng xe bán ra nhiều nhất của Mercedes-Benz khi mẫu này bán ra trên toàn cầu là 316.792 chiếc trong năm 2014, sau đó là mẫu E-Class (257.571 chiếc) còn mẫu S-Class vẫn là mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất thế giới (103.737 chiếc)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục