Ca khúc “Butter” của BTS lập kỷ lục mới trên bảng xếp hạng Billboard

Nhóm nhạc nam đình đám của Hàn Quốc BTS đã lập kỷ lục mới khi tuần thứ 4 liên tiếp duy trì vị trí quán quân bảng xếp hạng đĩa đơn "Hot 100" của Billboard (Mỹ) với “Butter."
Ca khúc “Butter” của BTS lập kỷ lục mới trên bảng xếp hạng Billboard ảnh 1(Nguồn: YouTube)

Nhóm nhạc nam đình đám của Hàn Quốc BTS đã lập kỷ lục mới khi tuần thứ 4 liên tiếp duy trì vị trí quán quân bảng xếp hạng đĩa đơn "Hot 100" của Billboard (Mỹ) với “Butter" - ca khúc mới của nhóm được phát hành ngày 21/5 vừa qua.

Trên mạng xã hội Twitter ngày 21/6, Billboard công bố bài hát tiếng Anh thứ hai của BTS tiếp tục xếp thứ nhất bảng xếp hạng đĩa đơn "Hot 100" trong tuần này, vượt thành tích 3 tuần đứng đầu “Hot 100” của nhóm với ca khúc tiếng Anh đầu tiên “Dynamite” vào năm ngoái.

Trong lịch sử Billboard đến nay chỉ có 54 ca khúc lọt thẳng vào bảng xếp hạng “Hot 100” ngay sau khi phát hành. Trong số đó, chỉ có 13 ca khúc, bao gồm cả “Butter," duy trì được ví trí đầu bảng hơn 4 tuần liên tiếp.

Điều này đánh dấu lần đầu tiên một nhóm nhạc đạt kỷ lục như vậy kể từ năm 1998 khi nhóm nhạc rock Mỹ Aerosmith lập kỷ lục với ca khúc "I don't want to miss a thing."

[BTS thắng tuyệt đối tại lễ trao giải thưởng âm nhạc Billboard 2021]

Trong tuần kết thúc vào ngày 17/6, ca khúc “Butter” đạt 111.400 lượt tải về và 12,5 triệu lượt stream tại Mỹ. Trong tuần từ ngày 14-20/6, số người nghe "Butter" trên radio cũng đạt 25,8 triệu người, tăng 6% so với một tuần trước. 

Trước đó, "Butter" đã nhanh chóng lập kỷ lục ngay sau khi được phát hành. MV của ca khúc này trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong vòng 24 giờ ra mắt, với 108,2 triệu lượt xem.

Thành tích này đã vượt qua kỷ lục trước đó do "Dynamite" thiết lập. Phát hành vào tháng 8/2020, "Dynamite" đã ghi nhận 101,1 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên.

Không những thế, "Butter" cũng đã có 20,9 triệu lượt stream toàn cầu trên Spotify - nền tảng phát trực tuyến âm nhạc lớn nhất thế giới - trong ngày đầu tiên trình làng, qua đó trở thành ca khúc có nhiều lượt stream nhất vào ngày ra mắt trong lịch sử của Spotify./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục