Cậu bé Campuchia chụp ảnh cùng nữ du khách. (Nguồn: nextshark.com)

Một cậu bé bán hàng ở Campuchia đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng trên khắp thế giới nhờ khả năng nói hơn 10 ngôn ngữ và phương ngữ trong một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội.

Người dùng Facebook có tên Venus Gwc đã đăng một đoạn video ngắn về cậu bé 10 tuổi người dân tộc Khmer thể hiện tài năng ngôn ngữ trong khi đang bán đồ lưu niệm ở Campuchia.

"Tôi đã gặp cậu bé này ở đền Ta Prohm, địa điểm quay bộ phim "Tomb Raider" (Bí mật ngôi mộ cổ) nổi tiếng," Venus Gwc viết trong bài đăng hiện đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem.

"Tôi thấy thật biết ơn khi đoạn video về cậu bé đã được lan truyền, điều đó có thể khiến cho nhiều người nhận thức được rõ hơn rằng vẫn còn những đứa trẻ đang phải lăn lộn để kiếm sống mỗi ngày."

[Ngỡ ngàng bé 3 tuổi nói lưu loát tiếng Anh dù chưa từng tiếp xúc]

Trong đoạn video, cậu bé đi chân đất nói chuyện trước hết với một du khách nữ bằng tiếng Trung để thuyết phục cô mua đồ. Sau đó, cậu bé tự tin khẳng định mình có thể nói được nhiều ngôn ngữ khác.

Khi được người phụ nữ thử sức, cậu bé bắt đầu thể hiện kỹ năng của mình bằng cách liên tục chuyển đổi giữa các ngôn ngữ.

Trong cuộc trò chuyện, cậu bé nói tiếng Quan Thoại, tiếng Quảng Đông, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Thái, tiếng Malay và tiếng Philippines một cách rất dễ dàng.


Vị du khách cuối cùng cũng bị thuyết phục và mua đồ lưu niệm của cậu bé sau khi cậu hát một bài hát tiếng Trung nổi tiếng là "Chúng ta khác biệt."

Theo lời cậu bé, cậu học được các thứ tiếng này bằng cách lắng nghe các du khách đối thoại.

Trong khi hàng nghìn cư dân mạng hết lời khen ngợi cậu bé, một số người khác lại bày tỏ sự lo lắng về cuộc sống của những đứa trẻ bị buộc phải lao động khi còn nhỏ tuổi như vậy.

"Sự hứng thú không phải là nhân tố quyết định thúc đẩy một người học ngôn ngữ, mà là áp lực sinh tôn," một người dùng Weibo bình luận.

"Tôi cảm thấy vừa vui vừa buồn vì nhiều người bảo với tôi rằng đừng ủng hộ các em bé bán đồ lưu niệm, vì khi chúng ta tạo ra nhu cầu, điều đó sẽ tước đi khỏi các em cơ hội được giáo dục thích đáng, và dường như kiếm được càng nhiều tiền là lựa chọn chỉ mang tính ngắn hạn.

Nhưng rồi tôi lại tự hỏi vì sao điều này chưa bao giờ được nhắc tới khi đoạn video được cư dân mạng truyền tay nhau," một người dùng Facebook cảm thán./.