Gian hàng trò chơi Fortnite tại triển lãm E3. (Nguồn: AFP)

Tại Hội chợ triển lãm điện tử giải trí (E3) tổ chức tại Los Angeles (Mỹ), ngày 14/6, trò chơi điện tử "Fortnite" với tựa game "Fortnite: Battle Royale" (tạm dịch Fortnite: Cuộc chiến sinh tử) đã đánh bại các ứng cử viên khác để trở thành tựa game được ưa thích nhất của hạng mục giải thưởng eSports (game đối kháng).

Nhà sản xuất "Fortnite," Epic Games đã tìm thấy một con đường tắt đi đến thành công với tựa game: "Battle royale." Trong game này, những người chơi sẽ chiến đấu với nhau để giành điểm và trở thành người cuối cùng đứng trong một thế giới hậu tận thế.

"Fortnite" là trọng tâm của một giải đấu game chuyên nghiệp diễn ra trong một sân vận động ở Los Angeles thuộc hội chợ E3 và Epic Games đã bỏ ra 100 triệu USD tiền thưởng cho giải đấu.

Lý do cho sự phổ biến của "Fortnite" có thể một phần do trò chơi này được chơi miễn phí trên một loạt các thiết bị bao gồm cả điện thoại thông minh, máy tính cá nhân và máy chơi game console. Nintendo đã bổ sung "Fortnite" vào hệ máy chơi game Switch console trong tuần này.

"Battle Royale là một phong cách game đã được chứng minh và phổ biến," người đứng đầu chương trình Twitch eSports Justin Dellario nói với hãng tin AFP.

Theo ông Dellario, "Fortnite" là trò chơi điện tử phổ biến nhất hiện nay trên trang web chơi game trực tuyến Twitch thuộc sở hữu của tập đoàn Amazon, với hơn sáu tỷ phút chơi chỉ trong tháng Tư.

Hồi tháng 3, ngôi sao hip-hop Drake đã lập kỷ lục trên Twitch khi thu hút 628.000 người xem trận thi đấu game Fortnite của anh với những người chơi khác trong đó có "ông hoàng" Twitch Tyler "Ninja" Blevins.

"Fortnite" đã trở thành hiện tượng game eSports sau khi trò chơi này phát hành vào cuối năm ngoái chế độ "Battle Royale" miễn phí cho phép lên đến 100 người chơi./.