Dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram của Facebook có giám đốc điều hành mới

Dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram ngày 1/10 đã thông báo Adam Mosseri, một lãnh đạo của Facebook sẽ đảm nhận vai trò người đứng đầu dịch vụ này, một tuần sau khi hai đồng sáng lập từ chức.
Dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram của Facebook có giám đốc điều hành mới ảnh 1Adam Mosseri, giám đốc điều hành mới của dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram. (Nguồn: Reuters)

Dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram ngày 1/10 đã thông báo Adam Mosseri, một lãnh đạo của Facebook sẽ đảm nhận vai trò người đứng đầu dịch vụ này, một tuần sau khi hai đồng sáng lập từ chức.

Mosseri gia nhập Facebook vào năm 2008. Trước khi được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành, ông là phó chủ tịch sản phẩm của Instagram. Trước đây, ông từng là giám sát bộ phận news feed của Facebook và có 10 năm làm việc bên cạnh Giám đốc điều hành của Facebook Mark Zuckerberg.

Trong một bài đăng blog, ông Mosseri cho biết sẽ giám sát tất cả các bộ phận kinh doanh của Instagram và tuyển một nhóm điều hành mới.

Trước Mosseri, hai đồng sáng lập Kevin Systrom và Mike Krieger đã từ chức giám đốc điều hành và giám đốc kỹ thuật của Instagram.

Sự chia tay cùng lúc của hai nhà đồng sáng lập Instagram diễn ra chỉ vài tháng sau khi nhà sáng lập nền tảng tin nhắn WhatsApp của Facebook Jan Koum quyết định từ chức.

Tháng 4/2012, Facebook đã thâu tóm Instagram với giá khoảng 1 tỷ USD vào thời điểm đó. Kể từ đó, Instagram đã trở thành động lực tăng trưởng mạnh mẽ của Facebook về số người sử dụng và doanh thu quảng cáo. Mặc dù Facebook không công bố chi tiết thống kê doanh thu, nhưng hãng nghiên cứu thị trường eMarketer đã ước tính Instagram đã mang lại 5,48 tỷ USD doanh thu ròng về quảng cáo tại Mỹ trong năm nay, tăng 70,4% so với năm ngoái và chiếm hơn 1/4 doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động của Facebook.

Với việc vượt mốc hơn 1 tỷ người dùng, Instagram đã trở thành nền tảng thứ 4 của Facebook được sử dụng phổ biến nhất sau Facebook, WhatsApp và Messenger. Không chỉ "vượt mặt" các trang mạng xã hội đối thủ khác như Twitter và Snapchat, Instagram cũng đang ngày càng thu hút một lượng lớn giới trẻ, bất chấp việc bản thân tập đoàn chủ quản Facebook đang chứng kiến sự sụt giảm về số lượng ở nhóm đối tượng người dùng này./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục