Đầu tuần này, Apple đã ra mắt một dịch vụ chơi game trực tuyến thuê bao có tên Apple Arcade, tích hợp trong App Store để cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào hơn 100 trò chơi không có quảng cáo.

Dịch vụ này có thể phát trên thiết bị di động, máy tính để bàn và Apple TV - có nghĩa là người dùng có thể dừng phát trên một thiết bị và chơi tiếp trên một thiết bị khác. 

Apple đã không tiết lộ dịch vụ này sẽ có giá thuê bao bao nhiêu, nhưng cho biết dự kiến sẽ tung ra trên toàn thế giới vào mùa Thu tới, tại hơn 150 thị trường.

Người dùng có thể tải xuống và chơi bất kỳ trò chơi nào từ Arcade trong App Store. Sẽ không có quảng cáo và không có dịch vụ bổ sung.

Apple Arcade sẽ có các trò chơi từ một loạt các nhà phát triển nổi tiếng, như Annapurna Interactive, Bossa Studios, Cartoon Network, Finji, Giant Squid, Klei Entertainment, Konami, LEGO, Mistwalker Corporation, SEGA, Snowman. Những trò chơi này gần như sẽ chỉ có trên nền tảng iOS của Apple.

"App Store là nền tảng trò chơi lớn nhất và thành công nhất thế giới. Bây giờ chúng tôi sẽ đưa các trò chơi đi xa hơn với Apple Arcade, dịch vụ đăng ký trò chơi đầu tiên cho thiết bị di động, máy tính để bàn và phòng khách," ông Phil Schiller, phó chủ tịch cấp cao Worldwide Marketing của Apple cho biết.

"Chúng tôi đang hợp tác với một số nhà phát triển trò chơi sáng tạo nhất trên thế giới để tạo ra hơn 100 trò chơi mới và độc quyền để chơi trên iPhone, iPad, Mac và Apple TV."

"Các trò chơi Apple Arcade sẽ tuyệt vời cho các gia đình, tôn trọng quyền riêng tư của người dùng và sẽ không có quảng cáo hoặc yêu cầu bất kỳ giao dịch mua thêm nào. Chúng tôi nghĩ rằng người chơi ở mọi lứa tuổi sẽ yêu thích Apple Arcade" - ông Schiller nói./.

Việt Đức (Vietnam+)