Doanh nghiệp đề xuất tăng phí Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long từ 1/6

Công ty Cổ phần Phát triển Đại Dương vừa có kiến nghị điều chỉnh mức thu phí trạm thu phí BOT Quốc lộ 18, đoạn Uông Bí-Hạ Long từ 0 giờ ngày 1/6/2016 để hoàn vốn cho dự án.
Doanh nghiệp đề xuất tăng phí Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long từ 1/6 ảnh 1Trạm thu phí Đại Yên đoạn Uông Bí-Hạ Long trên Quốc lộ 18. (Ảnh: Văn Đức/Vietnam+)

Công ty Cổ phần Phát triển Đại Dương (nhà đầu tư) vừa có kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Bộ Tài chính ban hành Thông tư điều chỉnh mức thu phí sử dụng đường bộ trạm thu phí BOT Quốc lộ 18, đoạn Uông Bí-Hạ Long từ 0 giờ ngày 1/6/2016 để hoàn vốn cho dự án.

Cụ thể, mức phí đối với phương tiện lưu thông qua trạm thu phí BOT Quốc lộ 18, đoạn Uông Bí-Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ được điều chỉnh lên mức cao nhất là 200.000 đồng/xe.

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Phát triển Đại Dương, ngày 25/12/2015, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản số 17178/BGTVT-TC đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án (đã có lộ trình tăng phí từ ngày 01/01/2016) tạm thời lùi thời hạn tăng phí để thu phí sử dụng đường bộ hoàn vốn dự án BOT đến ngày 1/6/2016.

Doanh nghiệp đề xuất tăng phí Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long từ 1/6 ảnh 2Biểu phí qua trạm thu phí Đại Yên (Km97+050) đề xuất được điều chỉnh từ 1/6/2016.

“Phụ lục hợp đồng số 0l/PLHĐBOT-BGTVT ngày 16/05/2014 ký giữa Bộ Giao thông Vận tải và Công ty cổ phần Phát triển Đại Dương (nhà đầu tư) và Công ty cổ phần BOT Đại Dương (doanh nghiệp dự án) về việc thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn thành phố Uông Bí-Hạ Long theo hình thức BOT quy định từ năm 2016 mức thu thực hiện theo khung mức thu quy định tại Thông tư số 159/2013/TT-BTC ngày 14/11/2013 của Bộ Tài chính; và cứ 3 năm điều chỉnh tăng một lần, mỗi lần tăng 18% (từ năm 2019),” lãnh đạo Công ty Cổ phần Phát triển Đại Dương cho hay.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long được triển khai xây dựng theo hình thức BOT có chiều dài hơn 30km, với quy mô 4 làn xe, với tổng đầu tư trên 2.800 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Ninh nói riêng và vùng Đông Bắc nói chung.

Dự án được khởi công từ 10/2011. Ngày 18/5/2014, tuyến đường đã được thông xe, chính thức đưa vào khai thác. Tuy nhiên, chỉ sau ngày khánh thành một tuần, tuyến đường này đã có biểu hiện xuống cấp, lún và nứt.

Ngay sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản số 6052/BGTVT-CQLXD ngày 26/5 chỉ đạo các ngành chức năng và đơn vị thi công khẩn trương khắc phục hư hỏng dự tuyến đường quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long (Quảng Ninh) vừa mới khánh thành đưa vào sử dụng đồng thời lùi thời gian thu phí đường bộ tuyến đường sau khi công việc sửa chữa hoàn thành.

Đến ngày 19/10/2014, Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định cho phép nhà đầu tư thu phí hoàn vốn BOT cho dự án theo Thông tư số 44/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính cũng đã ban hành quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đường bộ Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long.

Mức phí theo Thông tư số 44/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính áp dụng thu cho tuyến đường Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long kể từ ngày 19/10/2014 như sau:

Doanh nghiệp đề xuất tăng phí Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long từ 1/6 ảnh 3
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục