Doanh thu của Lego sụt giảm lần đầu tiên kể từ năm 2004

Theo kết quả sản xuất và kinh doanh năm 2017 công bố ngày 6/3, doanh thu của Lego đã giảm 7.7% so với năm 2016 xuống còn 4,7 tỷ euro. Đây là lần đầu tiên doanh thu của hãng bị thu hẹp kể từ năm 2004.
Doanh thu của Lego sụt giảm lần đầu tiên kể từ năm 2004 ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 6/3, tập đoàn Lego của Đan Mạch công bố kết quả sản xuất và kinh doanh năm 2017 sụt giảm, đặc biệt doanh thu của Lego đã thu hẹp lần đầu tiên kể từ năm 2004.

Cụ thể, doanh thu của tập đoàn Lego đã giảm 7,7% so với năm 2016 xuống 35 tỷ krone (4,7 tỷ euro), với lợi nhuận ròng giảm 17,2%, xuống còn 7,8 tỷ krone. Lợi nhuận hoạt động đã giảm 16,8%, xuống còn 10,4 tỷ krone.

Trên trang web của tập đoàn, Giám đốc điều hành Niels Christiansen cho biết 2017 là một năm khó khăn, về tổng thể, ban lãnh đạo không hài lòng với kết quả của tập đoàn.

Trong khi tình hình bán hàng của Lego tiếp tục ghi nhận tăng trưởng ở Trung Quốc, thị trường Bắc Mỹ và châu Âu lại chứng kiến sự sụt giảm, do các biện pháp mà tập đoàn thực hiện để giảm hàng tồn kho.

Năm 2017, Lego đã tiến hành thanh lý các sản phẩm tồn kho, bằng cách hạ thấp giá của những mặt hàng này.

[Video] Israel lắp tháp Lego cao 36m chinh phục kỷ lục thế giới]

Những năm gần đây, Lego đã thực hiện một chính sách mở rộng trên toàn cầu, từng bước tăng cường sức mạnh bằng cách nhân rộng sản phẩm với trò chơi video, điện ảnh, phim hoạt hình, công viên giải trí (Legoland) và các sản phẩm liên quan.

Tuy nhiên, doanh số bán chậm lại đã làm giảm lợi nhuận của Lego từ năm 2016, sau 11 năm tăng trưởng liên tục.

Tháng 9/2017, tập đoàn đã công bố sa thải 1.400 lao động trên toàn thế giới, tương ứng với khoảng 8% lực lượng lao động.

Lego dự kiến năm 2018 lợi nhuận sẽ "ổn định" và tập đoàn này đã lên kế hoạch đầu tư để thúc đẩy nhu cầu.

Tháng Một vừa qua, Lego và người khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc, Tencent, đã công bố mối quan hệ hợp tác nhằm phát triển các trò chơi trực tuyến cho trẻ em tại Trung Quốc.

Đại diện tập đoàn cho biết, chương trình hợp tác này dự kiến phát triển một hợp phần video Lego cho trẻ em trên nền tảng Tencent, phát triển, phát hành và khai thác các trò chơi được cấp phép của Lego.

Chương trình cũng bao gồm việc phát triển Lego Boost, một hệ thống cho phép trẻ em được tương tác linh hoạt trong các công trình mà các em tạo ra và thiết lập một mạng xã hội dành cho trẻ em với tên gọi Lego Life./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục