Hãng Facebook, cho biết hãng này đã cán mốc thu hút 1 triệu nhà quảng cáođang hoạt động trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Đây là một cột mốc quan trọng cho "gã khổng lồ" mạng xã hội này trong nỗlực tìm cách vực dậy tăng trưởng doanh thu của hãng, sau sự sụt giảm mạnh hồinăm ngoái.
Phần lớn các nhà quảng cáo hoạt động trên mạng xã hội Facebook là cácdoanh nghiệp nhỏ, vốn trước chỉ là những người dùng đơn thuần trên mạng xã hộinày, sau đó sử dụng tiện ích lập trang tin miễn phí của Facebook để đưa một sốthông tin, hình ảnh sản phẩm kinh doanh của mình chia sẻ, tiếp thị tới mọi ngườitrên mạng. Từ đó, họ dần trở thành các nhà quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhấtthế giới.
Với cột mốc trên, các nhà điều hành Facebook đang hy vọng sẽ tạo một mạnglưới lớn hơn thu hút dược 16 triệu doanh nghiệp nhỏ, từ các doanh nghiệp bán đồtrang sức cho đến các cửa hàng quần áo, bằng cách cho phép họ thiết lập cáctrang quảng cáo miễn phí trên mạng xã hội Facebook.
Mảng quảng cáo đang chiếm khoảng 85% doanh thu của Facebook, trong đóchiếm phần lớn từ quảng cáo của các thương hiệu lớn hàng đầu thế giới và cáchãng quảng cáo. Tuy nhiên, một số lượng lớn doanh thu từ quảng cáo của gần 1triệu doanh nghiệp nhỏ đang bị thất thoát trên Facebook do chính sách lập trangtin miễn phí. "Gã khổng lồ" mạng xã hội đã từ chối cho biết họ đã để thất thoátbao nhiêu doanh thu quảng cáo từ các doanh nghiệp nhỏ và mất bao lâu để đạt đượcmốc 1 triệu trên.
Vừa qua, Facebook đã báo cáo doanh thu quý 1/2013 của hãng đạt 1,46 tỷUSD. Trong đó, doanh thu từ quảng cáo tăng 43%, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ởmảng kinh doanh này kể từ cuối năm 2011./.
Việt Đức (Vietnam+)