Nguồn tin trên cho hay, “gã khổng lồ mạngxã hội” sẽ tung ra một phiên bản quảng cáo dạng Sponsored Stories (nội dung đượcbảo trợ), và để xuất hiện ở phần cập nhật tin tức của người dùng diđộng.
Facebook có kế hoạch trên sau nhiều năm để cho các đối thủ tận dụng mảngquảng cáo di động này, trong đó phải kể tới những hãng công nghệ lớn như Googlevà Apple.
Bloomberg cho hay: “Ưu thế tiềm năng của Facebook là họ có thể thu nhậnđược nhiều thông tin về sở thích và mối quan hệ của một người, từ đó giúp chocác nhà làm quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng chính xác hơn, thay vì nhữnghình thức tiếp thị qua các phương tiện khác.”
Hiện người đại diện của Facebookvẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về thông tin trên.
Trong khi trang mạng xã hộilớn nhất thế giới này mới manh nha chuẩn bị thì “gã khổng lồ tìm kiếm”Google hiện đã chiếm được 24% lượng doanh thu 630 triệu USD từ mảng quảng cáohiển thị di động tại thị trường Mỹ trong năm 2011.
Trong khi đó, thị phần củaApple chỉ là 15%./.