Trang tin Bloomberg tiết lộ, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook sẽ đưa vào thử nghiệm quảng cáo di động từ tháng Ba năm sau, ngay trước sự kiện IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu).
Nguồn tin trên cho hay, “gã khổng lồ mạng xã hội” sẽ tung ra một phiên bản quảng cáo dạng Sponsored Stories (nội dung được bảo trợ), và để xuất hiện ở phần cập nhật tin tức của người dùng di động.
Facebook có kế hoạch trên sau nhiều năm để cho các đối thủ tận dụng mảng quảng cáo di động này, trong đó phải kể tới những hãng công nghệ lớn như Google và Apple.
Bloomberg cho hay: “Ưu thế tiềm năng của Facebook là họ có thể thu nhận được nhiều thông tin về sở thích và mối quan hệ của một người, từ đó giúp cho các nhà làm quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng chính xác hơn, thay vì những hình thức tiếp thị qua các phương tiện khác.”
Hiện người đại diện của Facebook vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về thông tin trên.
Trong khi trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này mới manh nha chuẩn bị thì “gã khổng lồ tìm kiếm” Google hiện đã chiếm được 24% lượng doanh thu 630 triệu USD từ mảng quảng cáo hiển thị di động tại thị trường Mỹ trong năm 2011.
Trong khi đó, thị phần của Apple chỉ là 15%./.
Nguồn tin trên cho hay, “gã khổng lồ mạng xã hội” sẽ tung ra một phiên bản quảng cáo dạng Sponsored Stories (nội dung được bảo trợ), và để xuất hiện ở phần cập nhật tin tức của người dùng di động.
Facebook có kế hoạch trên sau nhiều năm để cho các đối thủ tận dụng mảng quảng cáo di động này, trong đó phải kể tới những hãng công nghệ lớn như Google và Apple.
Bloomberg cho hay: “Ưu thế tiềm năng của Facebook là họ có thể thu nhận được nhiều thông tin về sở thích và mối quan hệ của một người, từ đó giúp cho các nhà làm quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng chính xác hơn, thay vì những hình thức tiếp thị qua các phương tiện khác.”
Hiện người đại diện của Facebook vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về thông tin trên.
Trong khi trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này mới manh nha chuẩn bị thì “gã khổng lồ tìm kiếm” Google hiện đã chiếm được 24% lượng doanh thu 630 triệu USD từ mảng quảng cáo hiển thị di động tại thị trường Mỹ trong năm 2011.
Trong khi đó, thị phần của Apple chỉ là 15%./.
Văn Hưng (Vietnam+)