FOOD WEEK 2022:Truyền thông quốc tế trao giải cho các startup xuất sắc

Các hãng truyền thông quốc tế và cả ngôi sao YouTube tham gia triển lãm COEX FOOD WEEK 2022 tổ chức ở Hàn Quốc đã trao giải cho các công ty khởi nghiệp (startup) xuất sắc nhất tham gia sự kiện này.
FOOD WEEK 2022:Truyền thông quốc tế trao giải cho các startup xuất sắc ảnh 1YouTuber ZaTaYaYummy của Singapore trao giải cho công ty Metatexture. (Nguồn: AVING NEWS)

AVING News, VietnamPlus cùng hai YouTuber ZaTaYaYummy của Singapore và Daebak Sister của Thái Lan đã lựa chọn các công ty khởi nghiệp xuất sắc trong ngành thực phẩm Hàn Quốc, dựa trên phản ứng, tiềm năng thị trường và nỗ lực đổi mới công nghệ của họ.

Cụ thể, các Giải thưởng Khởi nghiệp thực phẩm sáng tạo đã được trao cho Aopharm (Aving lựa chọn) và Romanceive (Aving),Fine Food Lab (Thái Lan), Cheorwon Natural (Việt Nam), Comots (Việt Nam), Eco Salt (Singapore) và Metatexture (Singapore).

Trong số đó, Romanceive là công ty chuyên sản xuất và bán các sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ có thể thay thế cho thuốc ngủ. Công ty cho biết đã phát triển một loại thức uống gây ngủ hiệu quả, có thể loại bỏ mối lo ngại về tác dụng phụ và khả năng gây nghiện vốn gắn với thuốc ngủ thông thường.

Thức uống gây ngủ của công ty, bắt đầu được bán vào tháng 1 năm nay, đã vượt doanh số 100 triệu won chỉ trong vòng ba tháng kể từ khi ra mắt. Sản phẩm đang tạo được nhiều sự quan tâm tại thị trường Hàn Quốc.

Tại triển lãm FOOD WEEK 2022, Romanceive đã giới thiệu thức uống ngủ 'Ricera Slipshot'. Sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ ứng dụng bằng sáng chế của các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Seoul. Công ty cho biết sản phẩm chỉ sử dụng các thành phần thực phẩm được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc phê duyệt. Ngoài ra, đồ uống này được sản xuất thông qua quy trìnhHACCP và có đặc điểm là rất an toàn nhờ tuân thủ nguyên tắc 3 không: không đường, không cồn và không caffein.

FOOD WEEK 2022:Truyền thông quốc tế trao giải cho các startup xuất sắc ảnh 2Đại diện AVING NEWS trao giải cho Romanceive. (Nguồn: AVING NEWS)

Tác dụng hỗ trợ giấc ngủ của Richera Sleepshot có được là nhờ theanine, một chất có tác dụng ổn định thần kinh hiệu quả. Đồng thời, các hoạt chất của chiết xuất hoa bia đã được loại bỏ hoàn toàn yếu tố cồn, jujuboside A và sanzoin đã được lên men với vi khuẩn lactic sẽ tham gia tác động theo cách thức rất phức tạp. Trong quá trình lên men, các hoạt chất - vốn là acid phân tử cao, sẽ được biến đổi thành một dạng phân tử thấp mà cơ thể dễ hấp thụ, qua đó tối ưu hóa hiệu quả của từng hoạt chất và phát huy tối đa khả năng gây ngủ của đồ uống.

Ecosalt mang tới triển lãm mắt 'muối MMPF". Đây là một loại muối biển được phơi nắng và xử lý đặc biệt để tăng cường hương vị, đồng thời đảm bảo độ an toàn cao.

Được thành lập vào năm 2021, Eco Salt là công ty chế biến và kinh doanh muối tự nhiên. Công ty sở hữu một công nghệ được cấp bằng sáng chế, với khả năng loại bỏ tạp chất và chất gây ô nhiễm trong muối như hạt vi nhựa. Công nghệ của công ty cũng cho phép kiểm soát hàm lượng magie, nguyên nhân gây ra vị đắng trong muối.

FOOD WEEK 2022:Truyền thông quốc tế trao giải cho các startup xuất sắc ảnh 3YouTuber ZaTaYaYummy trao giải cho đại diện Eco Salt. (Nguồn: AVING NEWS)

Một đại diện Eco Salt cho biết: “Vấn đề ô nhiễm môi trường đang đang quan tâm do nhân loại lạm dụng đồ nhựa, và rác vi nhựa đã đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Chúng tôi sản xuất sản phẩm mới nhằm cung cấp một sản phẩm tốt, không có vi nhựa cho người tiêu dùng." Đại diện này cũng cho biết thêm rằng do muối của Eco Salt ra mắt chưa lâu nên chưa được thị trường đón nhận nhiều. Thông qua việc quảng bá sản phẩm tại FOOD WEEK, công ty hy vọng sẽ tìm được nhiều người bán hơn.

Về phần mình, Metatexture là một công ty khởi nghiệp công nghệ thực phẩm, chuyên phát triển các loại thực phẩm thay thế sử dụng nguyên liệu từ Hàn Quốc. Trong bối cảnh thị trường protein thay thế toàn cầu tiếp tục mở rộng nhanh, công ty muốn đón đầu xu hướng và giới thiệu các sản phẩm này tại Hàn Quốc, nơi tốc độ đón nhận vẫn chậm hơn so với nước ngoài.

FOOD WEEK 2022:Truyền thông quốc tế trao giải cho các startup xuất sắc ảnh 4Trứng nhân tạo của Metatexture (trên) và trứng thật. (Ảnh: AVING NEWS)

Tại FOOD WEEK, Metatexture đã giới thiệu sản phẩm Sweet Egg - một loại trứng nhân tạo thay thế trứng thật. Công ty giải thích rằng muốn phát triển một loại trứng thay thế chỉ sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc thực vật, để giải quyết những quan ngại liên quan tới ngành chăn nuôi gia cầm, cũng như để phòng ngừa các căn bệnh xuất phát từ loài này, như cúm gia cầm.

Sweet Egg là một công nghệ cốt lõi của Metatexture. Đặc điểm lớn nhất là nó có kết cấu tương tự như kết cấu của những quả trứng hiện có. Bằng cách định lượng các dữ liệu khác nhau, được tạo ra khi nhai trứng bằng răng, công ty đã thành công trong việc tái tạo kết cấu của lòng trắng trứng nhân tạo giống đến 80% so với kết cấu lòng trắng trứng thật.

Công ty cũng nỗ lực nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm, bằng cách đa dạng hóa các phương thức sản xuất và chế biến. Ví dụ ngoài trứng nguyên quả, công ty còn có bột trứng và lòng trắng trứng nhân tạo.

AOPharm mang 'AIO VISION 1.0', hệ thống kiểm tra chất lượng dựa trên dữ liệu lớn & trí thông minh nhân tạo (AI), tới triển lãm. Được thành lập vào năm 2021, AOPharm là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ kiểm tra chất lượng sản phẩm, bao gồm nông sản và thực phẩm, thông qua công nghệ phân tích hình ảnh quang học, học sâu và phân tích dữ liệu lớn.

FOOD WEEK 2022:Truyền thông quốc tế trao giải cho các startup xuất sắc ảnh 5Đại diện AVING NEWS trao giải cho AOPharm. (Nguồn: AVING NEWS)

Hiện công ty đang góp phần giải quyết tình trạng thiếu nhân lực ở Hàn Quốc bằng cách áp dụng giải pháp của mình cho các trung tâm phân phối nông sản khác nhau tại nội địa. Trong triển lãm lần này, AOPAM đã giới thiệu sản phẩm 'AIO VISION 1.0' của mình.

Đây là một hệ thống chụp ảnh mặt trước của các sản phẩm nông nghiệp và phân tích các hình ảnh này bằng công nghệ học sâu để phát hiện khuyết tật bên ngoài và đánh giá chất lượng. Sản phẩm được giới thiệu như một giải pháp thay thế trong hoạt động phân loại nông sản, có thể giảm chi phí lao động đáng kể.

Đặc biệt, giải pháp của AOPAM được phát triển tập trung vào dữ liệu lớn và công nghệ AI hơn là các phần cứng như cảm biến. Sản phẩm được quảng bá đạt độ chính xác trên 99% trong phát hiện và phán đoán khiếm khuyết.

“AIO VISION 1.0" hiện đã được lắp đặt tại bốn trung tâm phân phối nông sản ở Hàn Quốc. Công ty hiện đã có kế hoạch mở rộng cung cấp sản phẩm hơn nữa ở Hàn Quốc cũng như tại thị trường nước ngoài.

Tại FOOD WEEK 2022, Komots gây chú ý với công nghệ xử lý thực phẩm 'GR' với khả năng “giữ nguyên hương vị và dinh dưỡng" của sản phẩm.  Được thành lập vào năm 2021, Komots là công ty chuyên xử lý thực phẩm. Công ty tập trung vào việc thương mại hóa các giá trị vẫn chưa được biết tới của nhiều sản phẩm nông nghiệp, thông qua một hệ thống kết hợp lý thuyết xử lý thảo dược truyền thống của Hàn Quốc với các cơ sở sản xuất thực phẩm.

FOOD WEEK 2022:Truyền thông quốc tế trao giải cho các startup xuất sắc ảnh 6Đại diện VietnamPlus trao giải cho Comots. (Nguồn: AVING NEWS)

Phương pháp xử lý đặc biệt này đã được cấp bằng sáng chế. Các sản phẩm của công ty cũng được công nhận là xuất sắc, đã giành được một số giải thưởng tại các triển lãm và hội chợ trong nước cũng như quốc tế.

Tại triển lãm này, Komots mang tới công nghệ xử lý thực phẩm 'GR' (Nướng theo từng cấp độ). Đây là công nghệ sơ chế nguyên liệu thực phẩm đã qua chế biến, được giới thiệu là có thể áp dụng cho nhiều loại thực phẩm nông nghiệp, giúp nâng cao giá trị sản phẩm.

Để giới thiệu công nghệ GR, Komots đã chào bán thử ba loại sản phẩm nước ép trái cây và rau quả, gồm nước ép táo nướng Jikims, nước ép cà rốt táo nướng Jikims và nước ép táo, cà rốt, cà chua nướng Jikims.

Công ty cũng tung ra một dòng sản phẩm cao cấp tận dụng các chất dinh dưỡng từ vỏ của nhiều loại quả. Ngoài ra, đại diện Komots nói rằng công nghệ GR không chỉ được áp dụng cho trái cây và rau quả mà còn có thể dùng để chế biến nguyên liệu cho ngành y tế.

Cheorwon Natural tới triển lãm FOOD WEEK với thương hiệu 'Cross Boater K-Food' và nền tảng phân phối sản phẩm mới.

FOOD WEEK 2022:Truyền thông quốc tế trao giải cho các startup xuất sắc ảnh 7Đại diện VietnamPlus trao giải cho Cheorwon Natural. (Nguồn: AVING NEWS)

Cheorwon Natural là một công ty nông nghiệp được thành lập vào năm 2016, thu hút những người nông dân làm nông nghiệp thân thiện với môi trường gần khu DMZ ở Cheorwon-gun, Gangwon-do. Công ty ra mắt và vận hành 'Fermier Papa', một thương hiệu mỹ phẩm dành cho trẻ em và khoảng 12 sản phẩm khác.

Trong triển lãm này, Cheorwon Natural đã giới thiệu nhiều loại thực phẩm chế biến dựa trên hoạt động nông nghiệp tự cung tự cấp và dịch vụ 'Cross Boater K-Food'. Các loại thực phẩm chế biến của công ty gồm có bugak gim, muesli làm từ ngũ cốc trong nước và nhiều loại sản phẩm khác có chứa gạo Cheorwon Odae.

Trong khi đó dịch vụ Cross Boater K-Food được giới thiệu là một nền tảng chợ trực tuyến, sẽ cho phép người dùng (khách hàng) quảng bá, bán sản phẩm của họ một cách hiệu quả. Trong quá trình đăng ký và bán sản phẩm, người bán có thể tung ra các phiếu giảm giá để thu hút thêm đại lý, chi nhánh để thúc đẩy doanh số. Các đại lý sẽ được cung cấp cơ hội sử dụng miễn phí những sản phẩm được rao bán trên nền tảng, sau đó chia sẻ lợi nhuận với người bán hàng gốc thông qua hệ thống quản lý thông minh.

Trung tâm COEX (Chủ tịch Dong-ki Lee) đã tổ chức triển lãm thực phẩm lớn nhất tại Hàn Quốc mang tên COEX FOOD WEEK 2022 (tên gọi khác là Triển lãm Công nghiệp thực phẩm quốc tế Seoul lần thứ 17).

Cuộc triển lãm bắt đầu từ ngày 2/11, kéo dài tới ngày 5/11, trên toàn bộ 4 khu vực trưng bày của Trung tâm COEX (gồm sảnh A, B, C và D).

COEX FOOD WEEK, sự kiện đánh dấu kỷ niệm 17 năm thành lập trong năm 2022, là triển lãm thực phẩm đáng chú ý nhất trong nửa cuối năm. Đây là nơi người ta có thể tìm hiểu các xu hướng mới nhất trong ngành thực phẩm trong Hàn Quốc và ở nước ngoài.

Năm nay, hơn 1.000 công ty thực phẩm từ 20 quốc gia đã gia triển lãm, thể hiện một xu hướng đang nổi trội tại ngành ẩm thực thế giới là tùy biến theo khẩu vị của khách hàng, dưới chủ đề chung là "Chọn vị của bạn"./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục