Công ty Ford Motor đã đạt được doanh số bán hàng kỷ lục về toàn bộ các dòng sản phẩm của mình tại Malaysia năm 2014 với tổng lượng xe bán ra đạt 13.938 chiếc, tăng 31% so với năm trước đó.
Giám đốc điều hành thị trường Malaysia và các thị trường mới nổi khu vực châu Á-Thái Bình Dương, David Westerman, cho biết Ford kết thúc năm 2014 ở thị trường Malaysia với với doanh số tháng 12 tăng vọt 52%, đạt kỷ lục 1.432 chiếc, góp phần đưa quý cuối cùng của năm có doanh số bán hàng chưa từng có 3.721 xe, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2013.
Theo ông David Westerman, thành công trên là do nhu cầu mạnh mẽ đối với các dòng xe Ranger và Fiesta trên khắp Malaysia.
Trong một tuyên bố ngày 12/1, Ford cho biết Ranger đã đẩy doanh số bán hàng của hãng năm 2014 và là mẫu xe bán tải bán chạy thứ hai tại thị trường Malaysia, với doanh số cả năm tăng 49% lên tới 8.577 chiếc.
Ngoài ra, doanh số xe Fiesta bán ra cũng tăng mạnh trong năm 2014 với doanh số 3.119 xe, tăng 24% so với năm 2013.
Để tăng hơn nữa doanh số bán hàng trong năm 2015, Ford đã vạch kế hoạch mở rộng mạng lưới đại lý tại Malaysia và tiếp tục cung cấp các dịch vụ tuyệt vời, kể cả sau bán hàng cho khách.
Đối tác của Ford tại Malaysia, Sime Darby Auto Connexion (SDAC), sẽ đầu tư 140 triệu RM (gần 40 triệu USD) để mở thêm 3 đại lý trong hai năm tới, nâng tổng số đại lý tại Malaysia lên 52 trên toàn quốc./.