Hãng xe có trụ sở ở Detroit trên đang phải chịu thua lỗ cho mỗi chiếc xe Volt màhọ bán ra dù rằng phiên bản rẻ nhất của nó cũng có giá là 31.645 USD sau khi trừmức tín dụng liên bang là 7.500 USD.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg News, quan chức điều hành cấpcao của GM Dan Akerson cho hay: “Mọi công nghệ mới đều cần có thời gian và bạnsẽ phải vượt qua nhiều vấn đề phức tạp.”
Ông Akerson cho hay GM muốn giảm chi phí sản xuất mẫu xe Volt xuống khoảng từ7.000 USD tới 10.000 USD mà không phải bỏ bớt các thiết bị trang bị cho chúng.
Ông nói: “Chúng tôi biết chúng tôi phải giảm chi phí. Chúng tôi phải cân nhắccác biện pháp thông minh để có được vị thế tốt hơn xét về mặt giá cả và điều đóđồng nghĩa phải giảm chi phí sản xuất.”
Vị quan chức cấp cao của GM khẳng định mẫu xe Chevrolet Volt thế hệ thứ hai sẽđược giới thiệu trong năm 2015 hoặc 2016.
Được giới thiệu trong năm 2010, mẫu xe Volt đang phải vật lộn để đáp ứng đượccác mục tiêu doanh số mặc dù nó là mẫu xe chủ chốt trong kế hoạch đưa khoảng500.000 chiếc xe loại này lưu hành trên đường phố vào năm 2017 của GM. MẫuChevrolet Volt có khả năng đi được quãng đường dài tới 61km khi chạy bằng điện.
Doanh số xe Chevrolet Volt bán ra ở Mỹ đã tăng 8,4%, đạt 4.244 chiếc trong thángBa.
Trong cả năm ngoái, doanh số xe bán ra đạt 23.461 chiếc, cao hơn ba lần so vớinăm 2011. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn rất nhiều mục tiêu doanh số ban đầucủa Akerson là 45.000 mỗi năm./.