Quan chức điều hành cấp cao của hãng sản xuất xe hơi khổng lồ của Mỹ GM Duncan Aldred ngày 2/3 cho biết hãng xe này muốn tăng thị phần tại Mỹ của thương hiệu xe tải GMC lên 2/3 trong thập niên tới thông qua việc quảng cáo nhiều hơn và giới thiệu các mẫu xe mới.
Phát biểu với các phóng viên tại trụ sở của GM ở Detroit, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh GMC tại Mỹ trên cho hay để giúp đạt được mục tiêu tăng thị phần lên 5% so với khoảng 3% như hiện nay, tức là thương hiệu này phải tăng gấp đôi chi tiêu cho thương hiệu này trong khoảng thời gian nói trên, trong đó có việc tăng ngân sách cho hoạt động quảng cáo lên 50%. Ông nói: “Chúng tôi chỉ muốn mở rộng cơ sở khách hàng. Vẫn còn rất nhiều cơ hội”.
GMC có năm năm liên tiếp tăng trưởng, trong đó có mức tăng 11%, đạt gần 502.000 chiếc xe tải và SUV ở thị trường Mỹ trong năm ngoái nhờ việc giới thiệu mẫu xe tải pickup cỡ trung Canyon và xe SUV Yukon.
Các nhà phân tích cho rằng tăng thêm doanh số là rất quan trọng đối với hãng xe số 1 của Mỹ vì các mẫu xe mang thương hiệu GMC có biên lợi nhuận cao sẽ giúp hãng xe này đạt được được mục tiêu biên lợi nhuận tổng thể từ 9-10% vào đầu thập kỷ tới.
Ông Aldred cho biết lượng khách tới xem thương hiệu xe GMC vẫn còn thấp so với các thương hiệu xe đối thủ như của Ford và Dodge của Fiat Chrysler Automobiles. Về mặt lịch sử, GM cũng chi ít hơn cho hoạt động tiếp thị và quảng cáo các mẫu xe mang thương hiệu GMC song điều này đang thay đổi.
Ông Aldred không cho biết GM sẽ chi bao nhiêu cho hoạt động quảng cáo cho thương hiệu GMC trong năm nay nhưng bộ phận Kantar Media của WPP Plc ước tính chi tiêu cho quảng cáo ở Mỹ của thương hiệu này trong chín tháng đầu năm 2014 đã tăng 14%, đạt hơn 177 triệu USD dù rằng tổng ngân sách chi cho quảng cáo nói chung của GM đã giảm 300 USD trong năm ngoái, chỉ còn 5,2 tỷ USD.
Ngoài mục tiêu kinh doanh 10 năm, Aldred còn tiết lộ GM muốn thị phần tại thị trường bán lẻ Mỹ của thương hiệu GMC sẽ đạt 4% trong vòng 5 năm so với mức khoảng 3% như hiện nay. Trong khi không cho biết GM sẽ bổ sung các mẫu xe cho dòng sản phẩm của mình ở thị trường cụ thể nào nhưng ông thừa nhận không thể cạnh tranh tại các phân khúc đang tăng trưởng như phân khúc xe crossover hay xe có phong cách như mẫu Jeep Wrangler./.