Cũng theo bình chọn của các độc giả tạp chí Whatcar?, danh hiệu “chiếc xetốt nhất” thuộc về dòng xe Series 1 Coupe của BMW.
Đứng thứ hai là Defender của Land Rover và thứ ba là Mito của Alfa Romeo(Italy). Chiếc xe “tệ” nhất theo các độc giả của WhatCar? là chiếc Ford FocusCC.
Điều đáng nói là việc Skoda trở thành hãng xe tốt nhất được ví với câuchuyện “chú vịt con xấu xí trở thành thiên nga.”
Có thời gian hãng xe này từng bị chế giễu không tiếc lời vì cho ra lònhững sản phẩm có chất lượng quá thấp. Thậm chí có người còn khuyên chủ hãng nàyquay trở lại nghề... sửa chữa xe đạp - nghề khởi nguồn trước khi hãng xe Skodara đời vào cuối thế kỷ 19 tại vùng đất ngày nay thuộc Cộng hòa Séc.
Trên thực tế, cho đến trước những năm 1960, xe Skoda vẫn nổi tiếng là bềnvà tốt, thậm chí còn đứng đầu về mẫu mã đẹp. Danh tiếng này thậm chí vượt ra cảbên ngoài khối các nước Đông Âu.
Nhưng kể từ đó, hãng này bắt đầu cho ra những chiếc xe không chỉ xấu mà còn tồi.Trong hai thập kỷ tiếp theo, xe Skoda được người tiêu dùng Phương Tây coi lànhững “chiếc thùng phuy gỉ di động.”
Sau này, chính phủ CH Séc tìmkiếm một đối tác nước ngoài để bán lại Skoda nhằm vực dậy hãng xe danh tiếng mộtthời.
Năm 1990, Skoda về tay Volkswagen của Đức và quá trình lột xác bắt đầu.Những chiếc xe Skoda mang đậm phong cách của xe Volkswagen bỗng nhiên được ngườitiêu dùng ưa thích bởi chúng có giá bán hấp dẫn.
Giờ đây, nhờ được áp dụng công nghệ sản xuất xe tiên tiến của công ty mẹ,xe Skoda bắt đầu có những bước tiến vượt bậc về mẫu mã và chất lượng.
Nhiều người còn thích xe Skoda hơn cả những chiếc Volkswagen có kiểu dángnặng nề. Nhờ vậy, Skoda đã giành được nhiều thắng lợi trong các cuộc bình chọncủa khách hàng./.