Hy Lạp hấp dẫn hàng triệu lượt du khách mỗi năm

Với những cảnh đẹp độc đáo và nhiều địa điểm khảo cổ, bảo tàng đặc sắc, Hy Lạp đang hấp dẫn hàng triệu lượt du khách mỗi năm.
Được thiên nhiên ban tặng những cảnh đẹp độc đáo và với mộtlịch sử huy hoàng vẫn hiện hữu ở rất nhiều địa điểm khảo cổ và các bảotàng trên khắp cả nước, Hy Lạp đang hấp dẫn hàng triệu lượt du khách mỗinăm.

Hy Lạp có 17 di sản trong danh sách di sản Thế giới của UNESCO, một số trong đó đã thu hút một lượng lớn du khách tớitham quan và chỉ riêng địa điểm khảo cổ Acropolis đã đón gần 1 triệulượt du khách trong năm 2010, 1,35 triệu năm 2011 và 1,37 triệu năm2012.

Năm nay, năm Hy Lạp kỳ vọng sẽ đạt kỷ lục vềlượng du khách, lượng du khách và doanh thu ở các địa điểm di sản và cácbảo tàng sẽ tăng. Năm 2013 này, Hy Lạp dự tính lượng du khách sẽ đạt ítnhất 17 triệu lượt, giúp bổ sung 11 tỷ euro vào kho bạc của nước này.Theo Cơ quan Thống kê Hy Lạp, trong tháng 2/2013, lượng du khách tới cácđịa điểm khảo cổ tăng 44,2% tăng so với cùng kỳ năm 2012 và doanh thutăng 57,8%.

Trong năm 2012, gần 9,7 triệu lượt du kháchđã tới thăm các di sản văn hóa, tăng so với 9,6 triệu năm 2011, giúp HyLạp thu về hơn 40 triệu euro.

Cao ủy châu Âu phụ tráchgiáo dục, văn hóa, đa ngôn ngữ và giới trẻ Androulla Vassiliou nhấnmạnh rằng di sản không chỉ là hiện thân của quá khứ mà còn là tài sảnlớn của hiện tại và tương lai, là một trong những yếu tố đã làm nên sứchấp dẫn của châu Âu, một điểm đến du lịch hàng đầu của thế giới. Việc đóđóng góp to lớn cho kinh tế khu vực và góp phần tạo việc làm ở nhiềunơi.

Theo ước tính, việc khai thác du lịch ở các địađiểm di sản văn hóa đã giúp giải quyết việc làm cho khoảng 8 triệu ngườichâu Âu và đóng góp 4,5% trong GDP của châu lục. Đầu tư cho việc bảotồn di sản văn hóa của các tổ chức công và tư ước khoảng 5 tỷ euro (6,6tỷ USD) một năm. Các con số mà Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế(OECD) công bố cho thấy 40% hoạt động du lịch trên toàn cầu là liên quanđến yếu tố văn hóa./.

Lê Minh (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.