Trước tình trạng quá tải khách du lịch, thành phố Milan - địa danh nổi tiếng ở miền Bắc Italy, đang chứng kiến sự phát triển rầm rộ của mô hình kinh doanh khách sạn "con nhộng" vốn xuất xứ từ Nhật Bản và đang được nhân rộng trên toàn thế giới.
Milan là thành phố đầu tiên của Đất nước hình chiếc ủng áp dụng loại hình lưu trú độc đáo này, song công ty ZZZleepandGo của Italy đang phát triển nhanh chóng với những dự án táo bạo trong tương lai.
Theo kế hoạch, ZZZleepandGo sẽ mở các khách sạn "con nhộng" tại 6 sân bay ở các thành phố Milan, Warsaw (Ba Lan), Vienna (Áo) và Brazil, trở thành công ty lớn nhất trên thế giới trong lĩnh vực này.
Giám đốc điều hành của ZZZleepandGo, Gianmaria Leto, cho biết mục tiêu của hãng trong 5 năm tới là mở 1-2 khách sạn "con nhộng" tại các thành phố lớn ở châu Âu mỗi năm.
Với kế hoạch mở rộng đầy tham vọng này, ZZZleepandGo hy vọng doanh thu hằng năm của hãng có thể đạt 10 triệu euro (11 triệu USD), so với 1 triệu USD trong năm 2019.
Thành phố Milan - trung tâm thủ đô kinh tế của Italy, đã chứng kiến sự bùng nổ khách du lịch kể từ triển lãm Expo Milan năm 2015.
Theo số liệu thống kê, trong năm 2018, thành phố này đã đón 6,8 triệu lượt khách tham quan - trong đó 65% là du khách quốc tế, so với 4,2 triệu lượt khách trong năm 2011.
Khách sạn con nhộng là loại hình lưu trú đang được các tín đồ du lịch, đặc biệt là giới trẻ, ưa chuộng nhờ các ưu điểm như giá rẻ, mang lại không gian riêng tư và nằm ở vị trí thuận tiện đi lại trong thành phố.
Mỗi phòng của khách sạn thường có 8 khoang ngủ nhỏ (kích thước 1,45x1,45x2m), được xếp chồng lên nhau như một tổ kén, và một nhà vệ sinh khép kín.
Trong mỗi khoang được trang bị đầy đủ đệm ngủ, ổ cắm sạc điện thoại di động hoặc máy tính xách tay, một bàn đầu giường và một tủ có khóa để hành lý.
Để trải nghiệm dịch vụ lưu trú độc đáo này, du khách chỉ phải bỏ ra 19 euro/đêm (tương đương 21 USD) bao gồm bữa sáng.
Tuy nhiên, vào những mùa cao điểm như trong Tuần lễ Thời trang Milan 2019 hồi tháng 4 vừa qua, giá phòng có thể lên tới 150 euro/đêm.
Các khách sạn "con nhộng" bắt đầu xuất hiện ở thành phố Osaka, Nhật Bản, vào năm 1979, ban đầu là để phục vụ những vị khách say rượu hoặc lỡ tàu, xe.
Tuy nhiên, loại hình khách sạn giá rẻ này sau đó đã lan rộng sang các thành phố khác ở Nhật Bản cũng như trên khắp thế giới như Pháp, Nga, Thái Lan, Singapore./.