Khoảng 296.000 thông tin khách hàng của Toyota có thể bị rò rỉ

Tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới của Nhật Bản cho biết 296.019 địa chỉ email và mã số khách hàng của những người dùng T-Connect có thể đã bị rò rỉ.
Khoảng 296.000 thông tin khách hàng của Toyota có thể bị rò rỉ ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Bloomberg)

Khoảng 296.000 thông tin khách hàng của tập đoàn chế tạo ôtô Toyota có thể đã bị rò rỉ từ dịch vụ T-Connect của hãng.

Trong thông báo ngày 7/10, tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới của Nhật Bản cho biết 296.019 địa chỉ email và mã số khách hàng của những người dùng T-Connect - dịch vụ viễn thông học (telematics) kết nối các ôtô thông qua một mạng lưới, có thể đã bị rò rỉ.

Các khách hàng bị ảnh hưởng là các cá nhân đã đăng ký vào trang web của dịch vụ T-Connect bằng việc sử dụng địa chỉ email kể từ tháng 7/2017.

Theo Toyota, lịch sử truy cập máy chủ dữ liệu nơi thông tin được lưu trữ có thể không xác nhận được việc bên thứ 3 truy cập và không loại trừ việc bên thứ 3 truy cập.

[Gần 10 triệu người Australia có nguy cơ bị tin tặc đánh cắp thông tin]

Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng của hãng khẳng định các thông tin cá nhân nhạy cảm của khách hàng như tên, số điện thoại hay thông tin thẻ tín dụng không bị rò rỉ.

Toyota cảnh báo liên quan vấn đề này, nhiều khách hàng có thể sẽ nhận thư rác, tin nhắn... gửi tới địa chỉ email cá nhân.

Toyota cho biết một nhà thầu phát triển website T-Connect đã vô tình tải lên mạng các phần của mã nguồn mở với các cài đặt công khai từ tháng 12/2017 đến 15/9 năm nay./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục