Sáng 29/6, Tổng Công ty Cổ phần đầu tư phát triển và Quản lý Dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đã khởi công xây dựng cầu vượt tại nút giao thông IC3 trên dường dẫn phía Nam cầu Cần Thơ (thành phố Cần Thơ).
Theo thiết kế, cầu vượt nút giao IC3 rộng 24,1m, chiều dài phần cầu 538 mét, chiều cao tĩnh không 4,75m. Vị trí cầu nằm trên tuyến Quốc lộ 1A ( từ cầu Cần Thơ về Sóc Trăng), giao cắt với Quốc lộ 91B đoạn từ trung tâm thành phố Cần Thơ đi Cảng Cái Cui.
Theo thiết kế chi tiết, tại nút giao có bốn nhánh rẽ: Nhánh từ cầu Cần Thơ qua cầu Hưng Lợi, rộng 10,5m; nhánh từ cầu Cần Thơ đến Cảng Cái Cui, rộng 10,5m; nhánh từ Cà Mau qua Cảng Cái Cui, rộng 7,5m; nhánh từ phía Cà Mau qua cầu Hưng Lợi, rộng 7,5m.
Cầu vượt chia làm ba giai đoạn thi công. Giai đoạn 1, tổ chức giao thông đảm bảo việc thi công 4 nhánh rẽ và kết cấu phần dưới cầu. Giai đoạn 2, tổ chức giao thông sau khi thi công xong 4 nhánh rẽ, lắp kết cấu phần trên nhịp giữa P4, P5 (trái và phải) của cầu. Giai đoạn 3, tổ chức giao thông sau khi thi công xong kết cấu phần trên nhịp giữa P4, P5, thực hiện thi công lắp các phiến dầm còn lại và hoàn thiện công trình. Dự kiến công trình hoàn thành sau 12 tháng.
Cầu Cần Thơ dài 2.750 mét, khánh thành ngày 24/4/2010, sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng đã bộc lộ bất cập. Hiện ở nút giao thông IC3 (phía Cần Thơ) có vòng xuyến nhỏ nên dễ xảy ra tai nạn. Mặt khác do phân luồng chưa hợp lý nên nhiều phương tiện giao thông hay đi nhầm đường và thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc giao thông. Vì vậy, việc xây dựng cầu vượt tại nút giao thông IC3 trên dường dẫn phía Nam cầu Cần Thơ là giải pháp vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa tránh được tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này nhiều năm qua./
Theo thiết kế, cầu vượt nút giao IC3 rộng 24,1m, chiều dài phần cầu 538 mét, chiều cao tĩnh không 4,75m. Vị trí cầu nằm trên tuyến Quốc lộ 1A ( từ cầu Cần Thơ về Sóc Trăng), giao cắt với Quốc lộ 91B đoạn từ trung tâm thành phố Cần Thơ đi Cảng Cái Cui.
Theo thiết kế chi tiết, tại nút giao có bốn nhánh rẽ: Nhánh từ cầu Cần Thơ qua cầu Hưng Lợi, rộng 10,5m; nhánh từ cầu Cần Thơ đến Cảng Cái Cui, rộng 10,5m; nhánh từ Cà Mau qua Cảng Cái Cui, rộng 7,5m; nhánh từ phía Cà Mau qua cầu Hưng Lợi, rộng 7,5m.
Cầu vượt chia làm ba giai đoạn thi công. Giai đoạn 1, tổ chức giao thông đảm bảo việc thi công 4 nhánh rẽ và kết cấu phần dưới cầu. Giai đoạn 2, tổ chức giao thông sau khi thi công xong 4 nhánh rẽ, lắp kết cấu phần trên nhịp giữa P4, P5 (trái và phải) của cầu. Giai đoạn 3, tổ chức giao thông sau khi thi công xong kết cấu phần trên nhịp giữa P4, P5, thực hiện thi công lắp các phiến dầm còn lại và hoàn thiện công trình. Dự kiến công trình hoàn thành sau 12 tháng.
Cầu Cần Thơ dài 2.750 mét, khánh thành ngày 24/4/2010, sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng đã bộc lộ bất cập. Hiện ở nút giao thông IC3 (phía Cần Thơ) có vòng xuyến nhỏ nên dễ xảy ra tai nạn. Mặt khác do phân luồng chưa hợp lý nên nhiều phương tiện giao thông hay đi nhầm đường và thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc giao thông. Vì vậy, việc xây dựng cầu vượt tại nút giao thông IC3 trên dường dẫn phía Nam cầu Cần Thơ là giải pháp vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa tránh được tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này nhiều năm qua./
Thế Đạt (TTXVN)