Lexus trở lại cuộc đua doanh số xe sang ở thị trường Mỹ

Thương hiệu hạng sang Lexus đã có mức doanh số xe bán ra trong tháng Năm ở Mỹ vượt qua thương hiệu xe sang của Đức là Mercedes-Benz.
Lexus trở lại cuộc đua doanh số xe sang ở thị trường Mỹ ảnh 1Xe Lexus trưng bày tại San Rafael, bang California, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thương hiệu xe hơi hạng sang Lexus của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota đã có mức doanh số xe bán ra trong tháng Năm ở Mỹ vượt qua thương hiệu xe sang của Đức là Mercedes-Benz.

Đây là lần thứ hai Lexus đạt được điều này trong năm tháng qua và điều đáng chú ý là cho đến thời điểm này, Lexus đã thu hẹp khoảng cách so với thương hiệu xe sang khác của Đức là BMW xuống còn khoảng 12.000 xe. Khoảng cách này có thể còn được thu hẹp hơn nữa sau khi thương hiệu xe của Nhật này giới thiệu các mẫu xe mới nhất của mình vào cuối năm nay là mẫu NX compact crossover và RC coupe thể thao.

Phó Chủ tịch điều hành của Lexus Mark Templin cho tờ BusinessWeek biết: “Khối lượng xe bán ra không phải là mục tiêu của chúng tôi, mà chúng tôi cần phải làm đúng mọi việc. Thật vui khi biết rằng mọi người phản ứng tốt với các sản phẩm mới chúng tôi giới thiệu.”

Năm 2011, Lexus mất vị thế số một xét về mặt doanh số xe sang ở thị trường Mỹ sau trận động đất kèm sóng thần kinh hoàng ở Nhật làm gián đoạn hoạt động sản xuất gần như mọi mẫu xe trong dòng sản phẩm của thương hiệu này.

Toyota đã sản xuất tất cả các xe mang thương hiệu Lexus ở Nhật Bản trừ mẫu RX SUV và xuất số xe này sang thị trường Mỹ.

Thật thú vị khi chứng kiến việc liệu Lexus có thể áp sát BMW mà không cần chào bán một mẫu xe giá rẻ giống như phần lớn các thương hiệu xe sang khác hay làm trong bối cảnh hồi năm ngoái thương hiệu xe sang này tuyên bố họ sẽ không sản xuất các mẫu xe có giá dưới 30.000 USD.

Ông chủ Lexus ở Mỹ Jeff Bracken cho hay việc không chào bán một mẫu xe giá rẻ sẽ giúp cho thương hiệu này được hưởng lợi. Hơn thế nữa, điều này sẽ cho phép Lexus tập trung vào các mẫu xe cao cấp và có biên lợi nhuận cao hơn.

Trong năm nay, Lexus dự kiến không đạt được mức doanh số kỷ lục của năm 2007 là gần 330.000 chiếc ở thị trường Mỹ. Tuy nhiên, thương hiệu này đang nâng mức doanh số xe bán ra trên toàn cầu lên hơn 523.000 chiếc./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục