Reuters đưa tin nhà sản xuất màn hình phẳng LG Display sẽ cắt giảm 1/4 chi phí đầu tư trong năm tới trong bối cảnh doanh số bán hàng bùng nổ của các thiết bị di động từ iPad cho đến điện thoại thông minh Android đang làm suy giảm nhu cầu về màn hình tivi, vốn là nguồn thu nhập chính của hãng này.
Đối diện với tình trạng công suất dư thừa trong hơn một năm qua, triển vọng đã trở nên ảm đạm hơn đối với ngành công nghệp màn hình phẳng LCD toàn cầu, làm khốn đốn Samsung Electronics và LG Display, hai người khổng lồ gộp lại chiếm một nửa thị trường thế giới.
Biện pháp cắt giảm nói trên của LG Display, hãng công nghệ lớn đầu tiên công bố kế hoạch cắt giảm mạnh chi tiêu trong năm 2012, sẽ khiến chi phí đầu tư của LG Display tụt xuống mức thấp nhất trong bốn năm qua.
Ông John Soh, nhà phân tích tại hãng Đầu tư và Chứng khoán Shinhan, ngày 29/8 cho biết: “Các nhà sản xuất LCD sẽ tiếp tục có kế hoạch đầu tư vừa phải trong năm 2012 và LG nhiều khả năng sẽ cắt giảm chi tiêu một lần nữa vì triển vọng rất mù mờ do nhu cầu sụt giảm, đặc biệt ở châu Âu và Mỹ."
Theo ông Soh, "LG nhiều khả năng sẽ công bố mức thua lỗ lớn hơn trong quý hiện tại và triển vọng trong chín tháng tiếp theo hoặc lâu hơn sẽ gây thất vọng do nhu cầu yếu đối với máy tính cá nhân và tivi," vốn là một mối lo ngại lớn đối với các nhà sản xuất màn hình LCD vì hai sản phẩm này chiếm gần 90% các màn hình phẳng cỡ lớn.
LG Display, một nhà cung cấp màn hình quan trọng cho iPad và iPhone, đã tăng dần doanh số bán máy tính bảng và sách điện tử để cố gắng bù lại nhu cầu yếu trong lĩnh vực tivi và màn hình máy tính.
Trong tháng qua, có tin nói rằng LG Electronics, hãng sản xuất tivi thứ 2 thế giới, đã hạ thấp khoảng 20% mục tiêu bán tivi của họ trong năm nay, động thái tương tự với Sony do những triển vọng bất định của kinh tế thế giới.
Trước đó trong tháng Bảy, LG Display đã cắt giảm chi phí đầu tư cho năm nay khoảng 1.000 tỷ won (hơn 930 triệu USD), xuống còn 4.000 tỷ won (hơn 3,72 tỷ)./.
Đối diện với tình trạng công suất dư thừa trong hơn một năm qua, triển vọng đã trở nên ảm đạm hơn đối với ngành công nghệp màn hình phẳng LCD toàn cầu, làm khốn đốn Samsung Electronics và LG Display, hai người khổng lồ gộp lại chiếm một nửa thị trường thế giới.
Biện pháp cắt giảm nói trên của LG Display, hãng công nghệ lớn đầu tiên công bố kế hoạch cắt giảm mạnh chi tiêu trong năm 2012, sẽ khiến chi phí đầu tư của LG Display tụt xuống mức thấp nhất trong bốn năm qua.
Ông John Soh, nhà phân tích tại hãng Đầu tư và Chứng khoán Shinhan, ngày 29/8 cho biết: “Các nhà sản xuất LCD sẽ tiếp tục có kế hoạch đầu tư vừa phải trong năm 2012 và LG nhiều khả năng sẽ cắt giảm chi tiêu một lần nữa vì triển vọng rất mù mờ do nhu cầu sụt giảm, đặc biệt ở châu Âu và Mỹ."
Theo ông Soh, "LG nhiều khả năng sẽ công bố mức thua lỗ lớn hơn trong quý hiện tại và triển vọng trong chín tháng tiếp theo hoặc lâu hơn sẽ gây thất vọng do nhu cầu yếu đối với máy tính cá nhân và tivi," vốn là một mối lo ngại lớn đối với các nhà sản xuất màn hình LCD vì hai sản phẩm này chiếm gần 90% các màn hình phẳng cỡ lớn.
LG Display, một nhà cung cấp màn hình quan trọng cho iPad và iPhone, đã tăng dần doanh số bán máy tính bảng và sách điện tử để cố gắng bù lại nhu cầu yếu trong lĩnh vực tivi và màn hình máy tính.
Trong tháng qua, có tin nói rằng LG Electronics, hãng sản xuất tivi thứ 2 thế giới, đã hạ thấp khoảng 20% mục tiêu bán tivi của họ trong năm nay, động thái tương tự với Sony do những triển vọng bất định của kinh tế thế giới.
Trước đó trong tháng Bảy, LG Display đã cắt giảm chi phí đầu tư cho năm nay khoảng 1.000 tỷ won (hơn 930 triệu USD), xuống còn 4.000 tỷ won (hơn 3,72 tỷ)./.
Huy Lê (Vietnam+)