Ford cho biết hãng trông đợi các mức lợi nhuận kinh doanh trước thuế trong cảnăm nay sẽ vẫn vững mạnh song sẽ thấp hơn mức 8,8 tỷ USD trong năm 2011.
Người đứng đầu hãng xe Ford, Alan Mullay cho hay: “Trong khi chúng tôi đang phảiđối mặt với những thách thức trước mắt ở châu Âu, chúng tôi vẫn hoàn toàn camkết tiến hành thay đổi hoạt động kinh doanh ở châu Âu thông qua việc sản xuấttheo nhu cầu, cải thiện doanh thu thông qua các sản phẩm mới và thương hiệu cóuy tín, nâng cao hiệu quả chi phí và tận dụng các cơ hội để tăng trưởng lợinhuận.”
Một hãng xe lớn thứ ba của Mỹ là Chrysler cho hay lợi nhuận của hãng này trongquý 3 năm nay cũng tăng lên gấp đôi do nền kinh tế Mỹ cải thiện và các mẫu xemới của hãng thu hút được thêm nhiều khách hàng. Mức lợi nhuận ròng của hãngtăng 80%, đạt 381 triệu USD trong khi doanh thu tăng 18%, đạt 15,5 tỷ USD trongthời gian từ tháng 7-9/2012. Sự tăng trưởng vững mạnh này diễn ra chỉ ba năm saukhi Chrysler thoát khỏi tình trạng phá sản.
Trong khi đó, hãng sản xuất xe tải MAN của Đức, là hãng xe do hãng Volkswagen sởhữu, cho biết lợi nhuận của hãng này đã giảm trong quý 3 nói trên do cuộckhủng hoảng nợ ở châu Âu đang tác động đến nhu cầu của khu vực này.
Trong một tuyên bố, MAN cho biết lợi nhuận ròng của hãng đã giảm 64%, xuống còn61 triệu euro (79 triệu USD) trong quý nói trên trong khi lợi nhuận kinh doanhgiảm 42% xuống còn 185 triệu euro còn doanh thu giảm 4%, còn 3,888 tỷ euro.
Quanchức điều hành cấp cao của MAN Georg Pachta-Reyhofen khẳng định về mức dự báogiảm 5% doanh thu trong cả năm nay của hãng xe này do “tăng trưởng ở thị trườngxe thương mại ở châu Âu bị sụt giảm và nhu cầu ì ạch tại châu Mỹ Latinh”./.