Hãng nghiên cứu thị trường Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) vừa công bố kết quả thống kê mới nhất của họ, qua đó cho thấy sự chênh lệch quá lớn giữa lượng bán iPhone 5s với 5c.
Theo đó, mẫu iPhone 5s cao cấp đã chiếm tới 64% tổng lượng tiêu thụ iPhone trong tháng Chín vừa qua, còn iPhone 5c chỉ chiếm 27%. Bên cạnh đó, lượng bán iPhone 4S chiếm 9%.
Như vậy, có thể thấy iPhone 5s đã lấn át hơn gấp đôi so với “đồng đội” 5c.
Theo nhận định của giới phân tích thì mặc dù được đưa ra thị trường với cùng mức giá, iPhone 5c không thể đạt được thành tích như iPhone 4S một khi mẫu điện thoại “cũ” này được hạ giá sau khi thế hệ iPhone 5 ra mắt.
Cần nhớ rằng ở thời điểm đó, iPhone 5 là mẫu điện thoại mới duy nhất từ Apple, thay vì 2 mẫu như hiện nay.
Dù vậy, nhà đồng sáng lập CIRP là Josh Lowitz vẫn tin rằng trong vài tháng nữa, mức bán iPhone 5c sẽ tươi sáng hơn hiện nay./.
Theo đó, mẫu iPhone 5s cao cấp đã chiếm tới 64% tổng lượng tiêu thụ iPhone trong tháng Chín vừa qua, còn iPhone 5c chỉ chiếm 27%. Bên cạnh đó, lượng bán iPhone 4S chiếm 9%.
Như vậy, có thể thấy iPhone 5s đã lấn át hơn gấp đôi so với “đồng đội” 5c.
Theo nhận định của giới phân tích thì mặc dù được đưa ra thị trường với cùng mức giá, iPhone 5c không thể đạt được thành tích như iPhone 4S một khi mẫu điện thoại “cũ” này được hạ giá sau khi thế hệ iPhone 5 ra mắt.
Cần nhớ rằng ở thời điểm đó, iPhone 5 là mẫu điện thoại mới duy nhất từ Apple, thay vì 2 mẫu như hiện nay.
Dù vậy, nhà đồng sáng lập CIRP là Josh Lowitz vẫn tin rằng trong vài tháng nữa, mức bán iPhone 5c sẽ tươi sáng hơn hiện nay./.
Văn Hưng (Vietnam+)