Nhiều du khách Trung Quốc chọn Việt Nam làm điểm đến vì nền văn hóa phong phú và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.
Theo dữ liệu tìm kiếm của Agoda, số lượng tìm kiếm và quan tâm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua đã gần như quay lại mức trước đại dịch COVID-19, đạt 95% so với 2020 là thời điểm trước khi các hạn chế đi lại do COVID-19 được áp dụng. Số liệu thống kê của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho thấy khách Trung Quốc là nguồn thu du lịch lớn nhất của Việt Nam vào năm 2019, chiếm gần 1/3 tổng số du khách đến Việt Nam.
Năm lựa chọn hàng đầu của du khách Trung Quốc lần lượt là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc.
Chính sách thị thực thuận lợi là một cú hích cho du lịch Việt khi thu hút lượng lớn du khách từ các thị trường mới như Hàn Quốc, Ấn Độ... Đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch nước nhà trong năm Rồng 2024./.
Du khách Trung Quốc đổ xô đến khu vực Đông Nam Á thay vì Australia
Việc du khách Trung Quốc lựa chọn du lịch Đông Nam Á là do chính sách miễn thị thực của các quốc gia khu vực này và lợi thế chi phí đi lại, dịch vụ ăn uống, vui chơi… rẻ hơn so với ở Australia.