Mẫu BMW 3-Series tương lai có thể là cuộc cách mạng xe điện

Hãng sản xuất xe hơi hạng sang BMW của Đức sẵn sàng xem xét lại cách thức mà họ sản xuất xe, theo đó tập trung vào phát triển các xe plug-in hybrid.
Mẫu BMW 3-Series tương lai có thể là cuộc cách mạng xe điện ảnh 1X5 eDrive plug-in hybrid. (Nguồn: bmw)

Hãng sản xuất xe hơi hạng sang BMW của Đức sẵn sàng xem xét lại cách thức mà họ sản xuất xe, theo đó tập trung vào phát triển các xe plug-in hybrid sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh và có thể là xe điện cho toàn bộ dòng sản phẩm của mình trong tương lai.

Điều đó có nghĩa loại động cơ đốt trong lỗi thời dù vẫn tốt sẽ không còn nằm trong danh mục nữa trừ phi nó được dùng làm máy phát cho pin xe điện. Các mẫu xe mới sẽ sử dụng hệ thống định vị vệ tinh 3D để nhận diện tình trạng đường sá và sẽ được làm từ các vật liệu nhẹ để bù đắp lại trọng lượng của pin xe.

Theo tin từ tạp chí Autocar, chúng ta có thể sẽ phải chờ thế hệ mới của mẫu 3-Series để BMW có thể chuyển từ những phương pháp truyền thống của mình sang sử dụng vật liệu tổng hợp ở những khu vực kết cấu chiến lược và cân nhắc lại hệ thống động cơ hybrid.

Các kỹ sư BMW cho biết với dạng thức hybrid mới này, động cơ đốt trong có thể sẽ chỉ giúp dẫn động bánh trước trong thời gian chỉ khoảng 10%. Điều này có nghĩa động cơ này không còn dùng nhiều đến hệ thống bơm nhiên liệu và từ đó, sẽ giúp xe tiêu thụ rất ít nhiên liệu.

Mẫu BMW 3-Series F30 đời 2016 plug-in hybrid có thể là giai đoạn khởi đầu cho cuộc cách mạng hệ thống động cơ điện. Mẫu xe này sẽ sử dụng một động cơ xăng 2.0 tăng áp truyền thống có công suất 180 mã lực, nối với hộp số tự động 8 cấp tuyệt vời.

Pin 7,6 kWh sẽ được đặt ở trục sau và giúp xe đi được quãng đường dài 35 km khi chỉ sử dụng điện thuần túy. Đối với mẫu 3-Series tương lai, thân xe bằng vật liệu tổng hợp sẽ giúp xe nhẹ hơn khoảng 100 kg so với mẫu xe hiện nay (có thể là còn nhẹ hơn nữa) và sẽ bù đắp lại cho trọng lượng của pin xe trong khi mẫu xe này lại cân bằng hơn và có độ phân phối lực tốt hơn nhiều.

Trên thực tế, ngày càng có nhiều hãng xe hướng tới sản xuất các mẫu xe hybrid và cuối cùng là xe điện để giải quyết các vấn đề về khí thải CO2, đặc biệt là khi họ phải tuân thủ theo các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu của Liên minh châu Âu (EU) khi mà mục tiêu của khối này là đến năm 2021, xe sẽ có lượng khí thải CO2 trung bình là 95 g/km và với nhiều thương hiệu sẽ phải có mức khí thải CO2 từ 85 g/km tới 110 g/km.

Mức khí thải này sẽ lại thay đổi trong năm 2025 và sẽ trở nên ngày càng khó đáp ứng hơn, đặc biệt là nếu hãng xe chưa có kế hoạch thay đổi cách thức họ chế tạo xe. Không vận động chắc chắn sẽ không giúp hãng xe đó giải quyết được những vấn đề này.

Tuy nhiên, trong nhiều thập niên qua, BMW đã ở tuyến đầu trong lĩnh vực đối mới của ngành công nghiệp ôtô. Trước hết, mẫu BMW X5 eDrive sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng cả động cơ xăng TwinPower Turbo và một hệ thống plug-in hybrid cũng như hệ thống dẫn động bốn bánh xDrive của BMW.

Về cơ bản, nhờ mẫu i8, toàn bộ công nghệ này sẽ dễ dàng được chuyển từ thương hiệu i của BMW sang các mẫu xe cốt lõi của hãng xe này.

Theo nguồn tin của BMW, hãng xe này có thể thực hiện điều này trong 10 năm tới. Ngoài ra, BMW cũng sẽ tiếp tục phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydrogen và công nghệ này có thể sẽ được BMW trình làng trước năm 2020./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục