Dòng trạng thái trước và sau khi nhập thông tin qua ứng dụng My Viettel. (Ảnh: Vietnam+)

Như Báo điện tử VietnamPlus đã thông tin, hàng chục triệu thuê bao di động sẽ phải đăng ký lại thông tin và chụp ảnh để chứng minh mình là chủ sở hữu thuê bao theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

[Nhà mạng chuẩn bị gì khi ‘thúc’ thuê bao chụp ảnh chân dung?]

Bên cạnh việc ra các cửa hàng của nhà mạng để làm thủ tục và thường phải đợi rất lâu vì đông, khách hàng có thể dùng một số công cụ hỗ trợ của phía doanh nghiệp đưa ra.

Trong đó, Viettel đã công bố ứng dụng My Viettel có thể hỗ trợ người dùng đăng ký, cập nhật thông tin và bổ sung ảnh.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng phản ánh với phóng viên Báo điện tử VietnamPlus về tình trạng dù đã cập nhật lên hệ thống, nhưng ứng dụng của nhà mạng chỉ hiện lên thông báo: “Quý khách đã tạo yêu cầu cập nhật thông tin, hệ thống đang thực hiện phê duyệt.” Thậm chí, kể từ thời điểm thực hiện thao tác tới mấy ngày sau, ứng dụng vẫn không có một phản hồi nào khác ngoài dòng thông báo trên.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện phía Viettel cho hay, trong những ngày qua, mặc dù đã chủ động chuẩn bị từ trước cũng như liên tục bổ sung nguồn lực cho việc hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định của Chính phủ, nhưng do số lượng khách hàng quá lớn và tập trung đến các điểm giao dịch cùng lúc dẫn tới có những thời điểm quá tải. Và, phía nhà mạng đề nghị khách hàng dùng các hình thức khác nhau để cập nhật thông tin như website, My Viettel

Về thông tin hiển thị trên trên máy, nhà mạng cho hay đây là thông báo hệ thống đang ở trạng thái phê duyệt hồ sơ.

“Với trường hợp này, thông tin của khách hàng đã được ghi nhận trên hệ thống của My Viettel chờ phê duyệt, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ. Trong qua trình phê duyệt, nếu phát hiện hồ sơ chưa hợp lệ, chúng tôi sẽ chủ động thông báo và hỗ trợ khách hàng, để cập nhật thông tin theo đúng quy định của Nghị định 49,” đại diện của Viettel cho biết./.