Ngành du lịch có thể đạt và vượt 8 triệu lượt khách quốc tế trong 2023

Hàn Quốc vẫn sẽ là thị trường khách lớn nhất của du lịch Việt Nam; thị trường khách Trung Quốc sẽ hồi phục với tốc độ nhanh hơn các nơi khác do có quy mô lớn, nhu cầu sẽ ngày càng gia tăng.
Ngành du lịch có thể đạt và vượt 8 triệu lượt khách quốc tế trong 2023 ảnh 1Khách du lịch tham quan phố cổ Hội An. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhận định mặc dù đang trong mùa thấp điểm của du lịch quốc tế nhưng lượng khách đến Việt Nam trong tháng 4/2023 vẫn tăng, thậm chí đạt cao nhất từ đầu năm.

Tính chung 4 tháng qua, Việt Nam đã đón gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế, đạt gần 50% mục tiêu kế hoạch năm 2023.

Với kết quả khả quan cũng như xu hướng nhu cầu đang tiếp tục gia tăng, thị trường du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh, nhất là vào mùa cao điểm những tháng cuối năm. Ngành du lịch có khả năng sẽ đạt và vượt 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023.

Trong số các thị trường khách quốc tế hàng đầu, Hàn Quốc vẫn sẽ là thị trường khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Trong bối cảnh hai nước đã nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, Tổng cục Du lịch hai nước đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023-2024, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Theo Tổng cục Du lịch, thị trường khách Trung Quốc đang ở vị trí thứ 3, sẽ hồi phục với tốc độ nhanh hơn các thị trường khác do có quy mô thị trường lớn, nhu cầu sẽ ngày càng gia tăng sau khi nước này mở lại hoạt động du lịch quốc tế. Thị trường khách Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi nhanh hơn từ mùa hè 2023 và tăng mạnh vào dịp tháng 10 và những tháng cuối năm.

Các thị trường Australia, Ấn Độ đang có cơ hội gia tăng lượng khách đến Việt Nam do các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet vừa mở các đường bay thẳng kết nối nhiều thành phố lớn giữa hai bên.

Ở Đông Nam Á, thị trường Thái Lan, Campuchia đang phục hồi tốt, tương đương với thời điểm trước dịch COVID-19, dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với lợi thế là thị trường gần Việt Nam.

[Việt Nam đứng thứ 2 trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất Hè 2023 với người Mỹ]

Dự kiến, trong tháng kỳ họp vào tháng 5/2023, Quốc hội sẽ xem xét thông qua Nghị quyết về chính sách mới liên quan đến thị thực, xuất nhập cảnh, trong đó có việc nâng thời hạn thị thực điện tử từ không quá 30 ngày lên không quá 3 tháng, có giá trị một lần hoặc nhiều lần; cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả các nước và vùng lãnh thổ; nâng cấp thời hạn chứng nhận tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Đây sẽ là động lực quan trọng, góp phần tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Website du lịch quốc gia và các trang mạng xã hội của Tổng cục Du lịch tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách về du lịch, quảng bá giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ở trong nước và quốc tế.

Tổng cục Du lịch tích cực quảng bá du lịch Bình Thuận - chủ nhà của Năm Du lịch Quốc gia 2023, và nhiều địa phương trọng điểm khác.

Tổng cục Du lịch quảng bá các loại hình du lịch nổi bật như du lịch xanh, du lịch biển đảo, du lịch golf, du lịch nghỉ dưỡng…, với nhiều chương trình, sản phẩm du lịch nổi bật như Hồ và suối đẹp tại Bình Thuận; trải nghiệm du lịch trên thuyền ở Tràng An-Tam Cốc (Ninh Bình); các hoạt động ngoài trời hấp dẫn tại Thành phố Hồ Chí Minh; tham quan bằng du thuyền ở Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh); du lịch xanh ở cao nguyên Mộc Châu (Sơn La); vẻ đẹp độc đáo của Bàu Trắng (Bình Thuận); Gia Lai - Hòn ngọc của Tây Nguyên; Vũng Tàu - Địa Trung Hải bên Biển Đông./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục